Hãy đi khắp nơi loan báo Tin Mừng

Chủ nhật - 24/04/2016 19:28  1310
Thứ Hai tuần V: Lễ thánh Mác-cô

1Pr 5,5b-14; Mc 16,15-20

Sau khi sống lại từ cõi chết và trước khi về trời, Đức Giêsu hiện ra với các môn đệ và trao cho các ông sứ mạng ra đi rao giảng Tin Mừng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin sẽ bị kết án.” Không những trao mệnh lệnh, Đức Giêsu còn trao cho các ông quyền năng chữa lành và gìn giữ các ông khỏi mọi sự dữ: "Nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, nói được những tiếng lạ, cầm rắn trong tay, uống nhằm thuốc độc cũng chẳng sao, đặt tay chữa lành những bệnh nhân".

Đáp lại mệnh lệnh của Đức Giêsu và được đón nhận quyền năng từ Ngài, các môn đệ đã ra đi khắp nơi loan báo Tin Mừng. Có Chúa cùng hoạt động với các ông và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời rao giảng, các ông đã gặt hái được những kết quả mĩ mãn, số người lắng nghe lời Chúa, đón nhận Tin Mừng và gia nhập Hội Thánh mỗi ngày một tăng lên. Nhờ thế mà Hội Thánh của Chúa Kitô không ngừng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, nghĩa là Giáo hội tăng trưởng số các tín hữu và đời sống đức tin.

Thánh Mác-cô mà Giáo hội kính hôm nay đã đáp lại lời mời gọi của Đức Giêsu bằng những hoạt động rất cụ thể. Trước hết, ngài đã theo thánh Phaolô trong hành trình truyền giáo lần thứ nhất. Cùng với thánh Phaolô, thánh nhân đã dùng lời rao giảng và đời sống tốt lành mà làm chứng cho Đức Giêsu phục sinh. Thứ đến, ngài đã dùng khả năng Chúa ban cùng với ơn linh hứng ghi chép lời rao giảng của thánh Phêrô và làm thành Tin Mừng thứ hai trong số các Tin Mừng Nhất Lãm. Cuối cùng, truyền thống cho rằng chính ngài đã thiết lập cộng đoàn các kitô hữu tại Alexandria. Rõ ràng ngài là một trong những môn đệ thứ thiệt và nhiệt thành của Đức Kitô.

Sau khi lãnh nhận phép rửa, m
ỗi tín hữu Chúa Kitô được thông phần vào sứ mạng tông đồ, nghĩa là có bổn phận phải rao giảng Tin Mừng cho tha nhân và làm chứng cho Chúa Kitô. Có nhiều cách rao giảng Tin Mừng cho người khác: nói về Chúa và Tin Mừng của Ngài cho người xung quanh, lấy đời sống tốt lành của mình mà làm chứng cho Chúa, cho đức tin của mình. Thánh Phêrô trong thư của ngài đã giới thiệu một nếp sống khiêm nhường trước Thiên Chúa và tha nhân, phó thác cho sự quan phòng chăm sóc của Thiên Chúa, đứng vững trong đức tin để chống cự với ma quỷ, cám dỗ của satan...

Nguyện xin Chúa cho mọi tín hữu ý thức về sứ mạng loan báo Tin Mừng và làm chứng về Chúa Giêsu cho tha nhân bằng lời rao giảng, bằng đới sống khiêm tốn, tin tưởng, phó thác; bằng yêu thương phục vụ hết mình, nhờ lời chuyển cầu của thánh Mác-cô. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại943,331
  • Tổng lượt truy cập70,971,088
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây