Phúc cho ai hành động như Đức Giêsu!

Thứ tư - 20/04/2016 19:46  1248
Thứ Năm tuần IV

Ga 13,16-20

Một trong những hành động đặc biệt để bày tỏ tình yêu đến cùng của Đức Giêsu là trong bữa tiệc ly, Ngài đã quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, một hành động của người tôi tớ. Sau đó, Ngài mời gọi các ông cũng hãy làm như vậy: “Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người được sai đi. Anh em đã biết điều đó, nếu anh em thực hành như vậy thì thật phúc cho anh em!”

Là những môn đệ thân tín của Đức Giêsu, nhóm 12 không thể không làm như vậy bời một điều dĩ nhiên “tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, người được sai không thể lớn hơn người sai đi”. Nhóm 12 là tôi tớ, là người được sai đi nên chắc chăn nhỏ hơn Đức Giêsu. Vì là tôi tớ, người được sai đi nên họ phải phục vụ lẫn nhau. Nếu các tông đồ làm được như thế thì thật hạnh phúc cho các ngài vì không phải ai khác trả ơn hay ban tặng phần thương, nhưng là chính Đức Giêsu “nếu anh em làm được như vậy thì thật phúc cho anh em”.

Là môn đệ của Đức Giêsu nhờ bí tích Rửa tội, mỗi tín hữu hôm nay cũng được mời gọi hành động như Đức Giêsu là phục vụ lẫn nhau trong tình thương mến chân thành. Đây là điều không dễ dàng bởi con người thường chỉ có thể phục vụ những ai yêu thương mình, còn những người ghét mình, gây đau khổ hay thiệt thòi cho mình thì thay vì yêu thương phục vụ, con người dễ để lòng thù oán, ghen ghét lẫn nhau. Chính vì thế mà trên hết để yêu thương phục vụ không tính toán, các tín hữu rất cần đến ơn Chúa.

Bằng chứng thật rõ ràng cho điều ấy: Giuđa là một trong nhóm 12 được Đức Giêsu yêu thương tín nhiệm trao cho việc giữ túi tiền, nhưng vẫn phản bội Đức Giêsu “Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệ lời Kinh thánh. Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.” Không những phản bội, Giuđa còn không chịu sám hối trở về cho dù đã được thầy cảnh báo, nhắc nhở. Kết cục cho cuộc đời phản bội thật bi thảm: ném số tiền bán Thầy vào đền thờ và đi thắt cổ tử tử. Như thế, thay vì tìm được hạnh phúc đích thực, Giuđa lại chuốc lấy bất hạnh cho cuộc đời.

Là môn đệ của Đức Giêsu, thời nào cũng vậy, hôm qua hay hôm nay, các tín hữu luôn được mời gọi yêu thương chân thành và khiêm tốn phục vụ mọi người như Đức Giêsu, kể cả những người thù oán, ghét bỏ, gây ra đau khổ cho mình. Nguyện xin Chúa cho các tín hữu có được trái tim của Chúa để  có thể yêu thương và phục vụ chân thành. Amen!   

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay29,950
  • Tháng hiện tại466,451
  • Tổng lượt truy cập70,494,208
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây