Xin vâng như Mẹ

Chủ nhật - 03/04/2016 15:07  2016
Lễ Truyền Tin (Lc 1,26-38)
 
Bài Tin Mừng hôm nay, mời gọi ta chiêm ngưỡng một mẫu gưỡng sáng ngời trong việc nhạy bén nhận ra Ý Chúa và mau mắn đáp trả qua tiếng “Xin Vâng” là Đức Maria.
 
Ôi ! Lời “Xin Vâng” của Mẹ sao mà hay và tuyệt vời đến thế! Thật vậy, không phải Mẹ xin vâng trong sự mù quáng, trong sự sợ hãi hay trong sự bó buộc, nhưng Đức Maria đã xin vâng trong tâm tình nữ tỳ của Chúa: tin tưởng và phó thác cách trọn vẹn. Lời xin vâng của Mẹ đã tiếp diễn sống động trong suốt cuộc đời của Mẹ qua từng biến cố trong cuộc đời của Chúa đến dưới chân Thập giá.
 
Thực tế, nói xin vâng thì dễ, nhưng sống xin vâng thì không dễ dàng chút nào, nếu không có Ơn Chúa giúp. Quả thật, để có thể sống trọn vẹn lời xin vâng, Mẹ đã luôn lắng nghe, gìn giữ và suy niệm trong lòng tiếng Chúa, qua từng biến cố của cuộc đời. Lời xin vâng với Chúa đòi hỏi ta phải sống hy sinh cái tôi. Khi chúng ta cố gắng vùng vẫy, chúng ta lại càng muốn theo ý riêng của mình và cuộc đời càng trở nên rối ren hơn, đau khổ dễ dàng ngự trị hơn. Tất cả những náo động ồn ào của cuộc sống, sẽ dễ dàng làm cho chúng ta xa Chúa. Bởi vậy, những giây phút thinh lặng bên Chúa, qua Thánh lễ, qua lời kinh nguyện hằng ngày, sẽ là kim chỉ nam giúp ta khám phá tình yêu diệu kỳ của Thiên Chúa và khiêm tốn nhìn nhận tất cả những gì ta có không nằm ngoài chương trình của Thiên Chúa. Đồng thời, để ta có thể biết tín thác một điều rằng, sự quan phòng kỳ diệu và sự yêu thương sẽ dành cho mỗi người theo một cách thức riêng của Ngài.
 
Lạy Chúa Giêsu, qua lời “Xin Vâng” của Đức Maria, mà Chúa đã đến trên trần gian giải thoát con người khỏi cảnh lầm than và làm cho tình yêu và lòng thương xót của Chúa được lan tỏa đến với mỗi người chúng con hầu cho lời hứa và tin vui cứu độ được trải dài trong cuộc đời của mỗi người. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, xin Chúa cho mỗi người chúng con biết nhận ra hồng ân của đặc biệt của Chúa, và biết đón nhận tin vui cứu độ của Chúa để chúng con luôn biết sẵn sàng thưa với Chúa tiếng “Xin Vâng” như Đức Mẹ. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay32,576
  • Tháng hiện tại894,111
  • Tổng lượt truy cập69,953,985
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây