Thứ 3 tuần 33: Dòng máu Đức tin

Thứ hai - 20/11/2017 10:36  948
Thứ Ba tuần 33
Mt 12, 46-50

 
ẢNHQuan hệ huyết thống là một điều gì đó rất thiêng liêng mà mỗi người trong chúng ta không bao giờ có thể phủ nhận hay chối từ. Đó là mối dây ràng buộc và gắn kết tất cả những thành viên trong một gia đình, một dòng họ. Tuy nhiên, mối dây gắn kết đó bị giới hạn trong phạm vi rất nhỏ và có thể bị chính những người trong cuộc phá vỡ vì những lý do khác nhau. Anh em có thể trở thành thù địch của nhau khi hai bên tranh giành quyền thừa kế, tranh giành tài sản, đất đai của bố mẹ. Rất nhiều đứa con đã đứng lên chống lại bố mẹ của mình. Điều này là một thực trạng rất phổ biến trong xã hội ngày nay, khi mà con người chỉ biết chạy theo những lợi ích của vật chất, tiện nghi mà quên đi những giá trị tình cảm và yêu thương giữa những con người với nhau, đặc biệt là trong gia đình.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su đã mở ra một mối dây liên kết hoàn toàn khác. Mối dây này sẽ gắn kết một cách mầu nhiệm tất cả mọi người trên thế giới. Đó là việc tin vào Thiên Chúa, nghe Lời và thi hành thánh ý của Người. Thật vậy, chính đức tin sẽ liên kết mọi người để họ cùng quy hướng về Đấng mà họ tin. Niềm tin đó là niềm tin của những người con tin tưởng vào Cha của mình. Và khi đã đặt sự tin tưởng, những người con đó sẽ lắng nghe và thi hành ý muốn của người Cha. Chính Đức Giê-su đã nói: “phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”.  Như thế, đây là mối quan hệ không đặt nền tảng trên huyết thống nhưng đặt nền tảng trên đức tin và việc vâng nghe thánh ý Thiên Chúa. Chính nền tảng đức tin đã liên kết tất cả mọi người trên thế giới trở thành anh em của nhau. Những người anh em của Đức Giê-su, cùng một Cha trên trời thì không phân biệt màu da, giai cấp, đất nước, nền văn hóa hay thời đại nào. Quả thật, đây là một điều kì diệu, mầu nhiệm mà Chúa Giê-su đã mạc khải cho chúng ta.

Lạy Cha, chúng con là những con cái của Cha. Xin Cha cho chúng con có một tâm hồn luôn biết lắng nghe và thi hành ý muốn của Cha, để chúng con trở nên những người con ngoan của Cha, luôn biết yêu thương và giúp đỡ những anh chị em của mình và tìm về cho Cha những người con đang lầm đường lạc lối. Amen.

Tác giả: NVH, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay42,883
  • Tháng hiện tại1,064,883
  • Tổng lượt truy cập71,092,640
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây