Nếu chỉ còn một ngày để sống

Thứ bảy - 02/12/2017 04:44  1189
images (12)Hôm nay là thứ Bảy tuần 34, ngày cuối cùng của năm Phụng vụ 2017, ngày này khép lại nhưng cùng lúc mở ra cho chúng ta năm Phụng vụ mới. Nếu không có ngày cuối cùng này thì sẽ chẳng có ngày đầu tiên của năm Phụng vụ mới. Cuộc sống ở trần gian của chúng ta cũng sẽ có ngày cuối cùng, nhưng chúng ta không biết được ngày nào, giờ nào. Lời Chúa của ngày cuối cùng này tiếp tục mời gọi chúng ta sống tỉnh thức và cầu nguyện luôn.

Ai trong chúng ta rồi cũng có ngày phải lìa xa cuộc đời này, điều quan trọng là sau khi chết chúng ta sẽ như thế nào. Dẫu biết rằng, chết là kết thúc cuộc sống này, đi vào cuộc sống khác, vậy chúng ta đã chuẩn bị cho cuộc sống đó như thế nào? Nếu chúng ta chỉ còn ngày hôm nay để sống, chúng ta sẽ sống thế nào?

Đối với người Ki-tô hữu thì chết là khép lại cuộc đời này nhưng cùng lúc đó cuộc đời sau được mở ra cho chúng ta. Nếu chỉ còn một ngày để sống, có người sẽ rất “bận”, họ bận đi xin lỗi người này, bù đắp cho người khác...Bởi lẽ, suốt những năm trong cuộc đời, họ đã làm biết bao chuyện bất công, gây thiệt hại cho người này, người kia về tinh thần cũng như vật chất. Đấy là những người họ biết ăn năn, hối cải. Vậy còn những người làm nhiều chuyện hơn thế nữa và họ vẫn tiếp tục làm cho tới ngày cuối đời thì sao?

Cũng có người sẽ trả lời, nếu chỉ còn một ngày để sống tôi sẽ sống như những tháng ngày đã qua và xin Chúa thêm sức cho tôi để tôi sẵn sàng đón nhận ngày này. Có thể nói, họ là những người suốt cuộc đời đã thực thi mệnh lệnh Chúa truyền ban và họ vẫn luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa.

Ngày cuối cùng đó sẽ đến với tất cả mỗi người. Vì thế, chúng ta đừng để lòng nặng nề vì lo lắng sự đời, nhưng hãy sống tỉnh thức và cầu nguyện trong từng ngày sống hiện tại. Để rồi, khi ngày ấy đến chúng ta xứng đáng được vào hưởng hạnh phúc Thiên Đàng.

 

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay30,653
  • Tháng hiện tại878,275
  • Tổng lượt truy cập70,906,032
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây