Mọi sự đều biến đổi

Thứ hai - 27/11/2017 18:36  2685
Thứ Ba tuần 34
Lc 21,5-11

 
aa2bcb03659ca5fHêraclit, một triết gia vĩ đại của Hy Lạp cổ đại đã nói “Không ai có thể tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Điều này có nghĩa là mọi sự vật trong thế giới luôn luôn thay đổi, vận động, phát triển không ngừng. Thế giới như một dòng chảy, cứ trôi đi mãi, chẳng có gì là vĩnh cửu. Vâng, vạn vật đều tuân theo định luật biến đổi của vũ trụ, đúng như câu tục ngữ: “vật đổi, sao dời”.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng đã khẳng định cho chúng ta điều đó. Nhân có mấy người nói về Đền Thờ được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giê-su bảo: “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào”. Điều này đã được ứng nghiệm vào năm 70 khi đền thờ bị quân đội Rôma đốt cháy bình địa. Mọi sự vật đều biến đổi, con người chúng ta cũng vậy. Con người chúng ta sống trên đời này cũng phải tuân theo quy luật: sinh – lão – bện – tử. Vì vậy, chúng ta phải nhớ, cuộc sống hiện nay chỉ là tạm bợ và quê hương đích thực của mỗi người chúng ta ở trên trời - nơi chúng ta được bên Chúa.

Lạy chúa, xin giúp cho mỗi người chúng con hiểu ra rằng: tiền tài, địa vị, danh vọng… chỉ là những thứ phù du, chóng qua và chỉ có Chúa mới là vững bền mãi mãi để chúng con biết tin tưởng vào Chúa, gắn bó với Chúa và bước theo chân Chúa trong suốt cuộc đời
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay20,593
  • Tháng hiện tại848,370
  • Tổng lượt truy cập69,908,244
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây