Thứ 7 tuần 33: Đâu là cùng đích của đời người?

Thứ sáu - 24/11/2017 11:14  1052
Thứ Bảy tuần 33
Lc 20, 27-40

 
tải xuống (20)Con người ngày hôm nay lo lắng quá nhiều thứ; lo từ cái ăn, cái mặc cho tới lo cho sự nghiệp. Khi đã có cái ăn, cái mặc thì lo làm sao ăn cho ngon, mặc cho đẹp. Cũng vậy, khi đã đạt được chức tước này, địa vị kia ta lại lo sao cho được cao hơn nữa... Phải chăng cuộc đời của con người quanh đi quẩn lại toàn là lo lắng? Vậy đâu là hạnh phúc đích thực của đời người?

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa nói với những người Pha-ri-sêu rằng, hãy lo lắng tìm kiếm hạnh phúc Nước Trời, đó là mối bận tâm lớn nhất và là cùng đích của người Ki-tô hữu chúng ta. Ngài chỉ ra rằng “con cái đời này cưới vợ lấy chồng, chứ những ai được xét là đáng hưởng hạnh phúc đời sau và sự sống lại từ cõi chết, thì không cưới vợ cũng chẳng lấy chồng” (Lc 20,35). Điều này nghĩa là lúc đó chúng ta không còn phải lo lắng cho cuộc sống nữa, mà chỉ việc chung hưởng hạnh phúc Thiên Đàng với Chúa.

Điều cốt lõi của cuộc sống này là chúng ta hãy biết tìm kiếm hạnh phúc đích thật, khởi đi từ những việc làm rất đỗi bình thường nhưng không tầm thường, như các việc đạo đức, tham dự Thánh Lễ, các cử hành phụng vụ. Thực tế đời sống đức tin đang bị khủng hoảng không phân biệt lứa tuổi. Họ mải mê kiếm tìm của cải vật chất mà không để ý hoặc không sát sao với việc con họ có tham dự thánh Lễ, tham dự các giờ học giáo lý. Với các bạn trẻ, khi sống xa gia đình, xa cộng đoàn giáo xứ, họ sẵn sàng bỏ bê việc tới nhà thờ tham dự Thánh Lễ vì bận bịu với những cuộc vui chơi không điểm dừng.

Thế đấy, chúng ta lo lắng quá nhiều thứ mà không biết đâu mới là nỗi lo lắng lớn nhất của đời mình.  Những thứ mà mình kiếm tìm ấy liệu nó có đem lại hạnh phúc vĩnh cửu thực sự hay chỉ là thứ hạnh phúc chóng qua ở đời này.

Lạy Chúa, xin ban ơn bình an cho chúng con, xin cho chúng con biết tới với Chúa không chỉ những lúc chúng con thất vọng, chán nản mà biết đến với Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống. Nhờ đó, chúng con được Ngài thêm sức, nâng đỡ để chúng con đủ sức vượt qua những gánh nặng của cuộc sống này.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay88,909
  • Tháng hiện tại749,502
  • Tổng lượt truy cập70,777,259
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây