Thứ 7 tuần 32: Khủng hoảng đức tin

Thứ sáu - 17/11/2017 03:01  1091
Thứ 7 tuần 32 thường niên
Lc 18, 1 – 8

 
tải xuống (16)Những ngày cuối của năm Phụng vụ đã dần khép lại, và Lời Chúa vẫn luôn mời gọi mỗi người chúng ta hãy mau trở về với Chúa để được hạnh phúc muôn đời làm gia nghiệp. Thế nhưng, vì yếu đuối và bất toàn mà nhiều lúc con người chối bỏ Thiên Chúa, không tin tưởng vào Ngài. Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta phải biết kiên trì cầu nguyện và tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Câu hỏi của Chúa: “Khi con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?” (Lc 18,8) gợi lên cho chúng ta nhiều điều. Câu hỏi của Chúa vẫn luôn mời gọi những người theo Chúa, các Tông đồ xưa cũng như chúng ta ngày nay phải xét lại đời sống đức tin của mình qua mỗi ngày sống. Chúng ta sống trong xã hội đa văn hóa, đa tín ngưỡng thế nên việc ta bị tiêm nhiễm các luồng tư tưởng, các tín ngưỡng khác là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên, điều quan trọng là khi trong hoàn cảnh đó ta có hành động đúng, đức tin của ta có thực sự mạnh để đứng vững trước những hấp lực của các tín ngưỡng “ngoại lai”?

Có lúc đức tin của ta bị lầm đường lạc lối khi ta đứng trước những khó khăn, đau khổ của cuộc sống, nếu khi đó ta là “con bệnh” khấn vái đủ thứ thần như câu nói “có bệnh thì vái tứ phương” thì khi đó ta đang dần lìa bỏ niềm hy vọng mà ta đã nhận được khi đón nhận Tin Mừng. Lúc đó chỉ có cách duy nhất là đến với Thiên Chúa là Đấng tạo dựng và quan phòng cuộc đời ta.

Có lúc đức tin của ta thật mạnh nhưng chưa đủ dẻo dai để có thể vượt thắng những khó khăn, thử thách của cuộc sống; có những lúc ta bị lung lay khi cầu nguyện mà không được như ý mình xin. Nếu ta không kiên trì thì sẽ dẫn tới sự nghi hoặc về sự toàn năng của Thiên Chúa, dẫn tới việc ta không tín thác vào Chúa khi gặp khó khăn là điều tất yếu. Và như vậy, đức tin của chúng ta đang bị khủng hoảng trầm trọng.

Cũng như câu chuyện của bà góa và ông quan tòa trong đoạn Lời Chúa hôm nay, mỗi người chúng ta hãy biết cầu nguyện với Chúa cách thường xuyên, không được nản chí. Khi lời cầu xin của ta chưa được Chúa ban ơn, hãy ngày đêm kêu cứu với Ngài, vì Ngài sẽ không bắt ta phải chờ đợi mãi. “Chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi đang trói buộc mình, và hãy kiên trì chạy trong cuộc đua dành cho ta, mắt hướng về Đức Giê-su là Đấng khai mở và kiện toàn lòng tin” (Hr 12,1b). Xin Chúa thêm ơn đức tin cho chúng con, để khi Chúa đến, trên mặt đất này vẫn còn có người tin vào Chúa. Amen.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại662,753
  • Tổng lượt truy cập70,690,510
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây