Thứ 5 tuần 33: Hãy làm giàu bằng lòng biết ơn

Thứ tư - 22/11/2017 18:20  953
Thứ Năm tuần 33
Lc 17, 11-19
 
tải xuống (18)Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta được ai đó dạy dỗ, khuyên bảo, giúp đỡ về vật chất hay tinh thần, nhưng rất nhiều khi chúng ta lại không biết nói ra lời cám ơn hay làm điều gì đó vui lòng đối với người làm ơn cho ta. Đoạn trình thuật Tin Mừng theo Thánh Luca hôm nay toát lên hình ảnh rất chân thực của cuộc sống mà mời chúng ta hãy làm giàu cho mình bằng lòng biết ơn.

Tin Mừng kể về phép lạ Chúa Giêsu chữa lành bệnh cho mười người bị phong hủi. Có lẽ, gặp được Chúa là may mắn đối với mười người phong hủi, điều mà họ đã ước ao bấy lâu nay. Hơn nữa, họ đã tin rằng, Chúa sẽ chữa họ khỏi bệnh nếu họ gặp được Người, vì qua câu nói: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Một câu của sự van xin tha thiết, một câu mà toát lên với cái ánh nhìn muốn được xót thương, trên hết một câu toát lên được niềm tin vào quyền năng của Chúa nơi tâm hồn họ. Chính vì thế, Chúa đã thấu suốt tâm hồn họ và Ngài đã cho được lành bệnh.

Tuy nhiên, sau khi được Chúa chữa khỏi bệnh cả mười người, chỉ có một người quay trở lại để tạ ơn Chúa, một hình ảnh thật đối nghịch nhau. Tin Mừng cũng chỉ ra rằng, người quay trở lại để tạ ơn đó đã được Chúa yêu mến và tăng thêm nhiều ơn lành, còn những người kia thì không.

 Trong kinh tiền tụng vị linh mục chủ tế thường đọc: “Chúa không cần chúng ta ca tụng Chúa, nhưng được tạ ơn Chúa lại là một hồng ân cao cả, vì những lời ca tụng của chúng con chẳng thêm thắt điều gì cho Chúa nhưng đem lại ơn cứu độ muôn đời”. Điều đó nói lên rằng, khi chúng ta cám ơn là chúng ta đang nghĩ về Chúa, đang nhìn nhận ra những yếu hèn của mình, đang nài nỉ đến lòng Chúa xót thương, và trên hết chúng ta tiếp tục được Chúa gột rửa, được thêm lòng xót thương và trở thành con người tốt hơn. Điều đó thật tốt đẹp, vì chúng ta được kết hiệp trong mối tương giao với chính Thiên Chúa, chúng ta được chiêm ngắm những điều vĩ đại của Chúa, và sinh ích cho tâm hồn cũng như thể xác. Như vậy, lời tạ ơn đã làm giàu cho bản thân ta. Nhờ hồng ân mà chúng ta ca tụng và ngợi khen quyền năng vĩ đại của Chúa vì chính Thiên Chúa là suối nguồn ban ơn.

Qua đó, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta sự biết ơn chính là giúp chúng ta được giao hòa thân tình với chính Thiên Chúa mà Chúa Giêsu là cầu nối vững bền. Nhờ đó, tâm hồn chúng ta luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc, vì có Chúa hiện diện trong cuộc đời mỗi chúng ta.Trong cuộc sống hàng ngày, Chúa gửi đến cho chúng ta rất nhiều ơn thông qua người này người kia, chẳng hạn khi ta yếu đau thì có bác sĩ cứu chữa, khi ta buồn sầu có người an ủi, khi ta thiếu thốn có người giúp đỡ, tất cả những người đó là do Chúa gửi đến nhưng nhiều khi chúng ta không nhận ra. Vì thế, chúng ta thường bị mòn mỏi về ơn ban và phải luôn chới với.

Thử nhìn vào nếu cuộc sống giữa con người với nhau khi giúp đỡ nhau một điều gì đó, nếu người được giúp đỡ biết nói ra câu cám ơn, thì người giúp đỡ sẽ rất vui và họ sẽ tiếp tục giúp đỡ thêm, vậy tạo sao ta không làm như thế, để tiếp tục sinh nhiều lợi ích tốt đẹp? Vậy mỗi người chúng ta hãy nói lên lòng biết ơn để thế giới trở nên giàu có an bình và hạnh phúc hơn trong tình Chúa và tình người.

Tác giả: Dom. Phạm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay54,438
  • Tháng hiện tại915,973
  • Tổng lượt truy cập69,975,847
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây