Thứ 5 tuần 31: Đền Thờ Thiên Chúa

Thứ tư - 08/11/2017 10:10  1059
Thứ Năm tuần 31
Ga 2, 13-22

 
UntitledTrong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su đã có thái độ dứt khoát bảo vệ nơi tôn nghiêm xứng đáng với Đền Thờ. Ngài không chấp nhận việc biến Nhà Cha Ngài thành nơi buôn bán. Người chắp dây thừng làm roi, đánh đuổi tất cả bọn cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ, Người hất tung tiền của những người đổi bạc, xô đổ bàn ghế của họ (Ga 2,15). Chúa Giê-su muốn nói cho người Do Thái biết Đền Thờ là nơi Thiêng Thánh. Vì vậy, họ cần có thái độ tôn trọng Đền Thờ.

Thái độ của Chúa Giê-su giúp chúng ta phải biết quan tâm, chăm lo và trân trọng hơn với nhà thờ. Nhà thờ là nơi linh thiêng, nơi để giáo dân họp nhau thờ phượng Chúa, cầu nguyện với Chúa và nhất là cử hành thánh lễ mỗi ngày. Nhà thờ dù nguy nga hay nhỏ bé, cổ kính hay hiện đại, thì mọi nhà thờ đều là nơi Thiên Chúa hẹn gặp con người. Thái độ của Chúa cũng nhắc nhớ thân xác chúng ta cũng là đền thờ của Thiên Chúa. Chúa ngự trong linh hồn chúng ta đã được dựng nên giống hình ảnh Người và do chính tay Người dựng nên. Thánh Phao-lô Tông Đồ đã nói: Đền thờ Thiên Chúa là nơi thánh, và đền thờ ấy là chính anh em”. Vì thế, chúng ta cần thường xuyên xem xét lại tâm hồn để xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa ngự, nếu không, tâm hồn ấy sẽ biến thành chỗ ở của sự dữ.

Lạy Chúa, xin cho chúng con không những biết trân trọng, chăm lo cho Đền thờ là ngôi nhà vật chất, mà cả Đền thờ tâm hồn. Xin cho chúng con biết tránh xa những thú vui vô bổ, đam mê tội lỗi, để chúng con có tâm hồn tinh tuyền xứng đáng là hình ảnh sống động của Thiên Chúa qua đời sống tốt lành của chúng con. Amen.

Tác giả: Thái Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập370
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay57,570
  • Tháng hiện tại999,787
  • Tổng lượt truy cập71,027,544
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây