Thứ 2 tuần 31: Quảng đại vô vị lợi

Chủ nhật - 05/11/2017 19:51  902
Thứ Hai tuần 31
Lc 14, 12-14

 
tải xuống (28)Trong cuộc sống, người ta thường nói “có đi có lại mới toại lòng nhau” như một  phương thế để kiến tạo các mối tương quan cách bền vững và lâu dài. Thế nhưng, trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu mời gọi mỗi người biết vượt lên trên lối cư xử ấy và thay vào đó là lòng quảng đại cách vô vị lợi với hết thảy mọi người.

Lời mời gọi của Chúa Giêsu thật đặc biệt, bởi tâm lý thông thường chúng ta thường quan tâm đến những người mình thích và có cảm tình. Cũng vì thế, người ta dễ dàng lãnh đạm thờ ơ với những người là không ưa, không thích. Thậm chí, nhiều lúc chúng ta còn thêm thắt những lời nhận xét không tốt dễ gây tổn thương đến người khác. Vì thế, chúng ta thường hướng sự quan tâm tới “bạn bè, anh em, hay bà con, hoặc láng giềng giàu có”. Đó là điều dễ dàng nhận thấy trong cuộc sống. Việc “đáp lễ” vốn không là điều xấu bởi nó thể hiện lòng biết ơn của người lãnh nhận. Tuy nhiên, nó sẽ xấu khi tương quan ấy bị lợi dụng bởi suy nghĩ “ăn miếng trả miếng” để tìm lợi ích cá nhân.

Trước thái độ sống ấy, Chúa Giêsu mời gọi mỗi người hãy có lòng quảng đại vô vị lợi. Khi quan tâm đến người khác là chúng ta đang hướng tới lợi ích của họ chứ không phải của cá nhân ta. Điều này đòi hỏi chúng ta phải hy sinh từ bỏ thói ham mê danh vọng. Mọi so đo toan tính thiệt hơn sẽ phá vỡ mối tương giao tốt đẹp của con người. Chính Chúa Giê su đã yêu thương nhân loại đến cùng. Ngài chẳng so đo, tính toán nhưng sẵn sàng hy sinh để “chúng ta được sống và sống dồi dào”.

Lạy Chúa Giê su, chỉ có lòng bác ái vô điều kiện là sợi dây bền chặt gắn kết con người với con người. Xin cho chúng con noi gương Chúa biết yêu thương anh em đến cùng và có lòng quảng đại sẵn sàng hy sinh vì lợi ích tha nhân. Amen.

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay33,565
  • Tháng hiện tại1,055,565
  • Tổng lượt truy cập71,083,322
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây