Thứ 2 tuần 32: Tha thứ khó hay dễ?

Chủ nhật - 12/11/2017 10:50  1813
Thứ Hai tuần 32
Lc 17,1-6

 
tải xuống (7)Người ta thường nói “nhân vô thập toàn” nghĩa là con người, dù ít dù nhiều không thể tránh khỏi những lỗi lầm, thiếu sót. Chính vì những lỗi lầm thiếu sót ấy mà trong đời sống chung, mỗi người phải biết tha thứ lỗi lầm cho nhau. Đây cũng chính là lời mời gọi của Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay. Vậy tha thứ khó hay dễ?

Sự tha thứ là một điều cần thiết trong đời sống chung. Khi tha thứ tâm hồn chúng ta được bình an, không còn vướng bận những điều vô bổ. Người hay tha thứ là người có tâm hồn cao thượng và một lối sống tích cực. Thật vậy, khi bản thân lỗi lầm, sai sót chúng ta dễ dàng bỏ qua, vậy lỗi lầm của người khác sao ta lại không thể tha thứ? Giận hờn, ghen ghét sẽ phá vỡ tương quan gắn bó huynh đệ giữa người với người mà thôi.

Ai cũng biết tha thứ lợi ích hơn là không tha thứ, nhưng thử hỏi ai có thể sẵn sàng thứ tha? Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu không bảo tha thứ “một ngày đến bảy lần” nhưng Ngài mời gọi chúng ta tha thứ không giới hạn. Tình yêu và lòng thương xót của Chúa trải rộng đến vô bờ. Chừng nào tội nhân còn hối hận và trở lại thì Chúa vẫn ân cần thứ tha tựa như người cha luôn sẵn chờ người con hoang đàng trở lại.

Lạy Chúa, tha thứ đòi hỏi sự hy sinh quảng đại và trái tim mở rộng để đón nhận những thiếu xót bất toàn nơi thân phận con người. Tha thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi con biết từ bỏ cái tôi ích kỷ nhỏ nhen mà hướng đến tha nhân. Xin cho con biết lấy trái tim yêu thương mà xây đắp cuộc sống này. Amen.

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay51,968
  • Tháng hiện tại712,561
  • Tổng lượt truy cập70,740,318
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây