Thứ 4 tuần 34: Vững bước theo Chúa

Thứ ba - 28/11/2017 11:02  1573
Thứ 4 tuần 34 Thường niên
 Lc 21,12-19
 
tải xuống (21)“Anh em sẽ bị người đời bắt bớ, tra tấn và giết chết...” là lời Đức Giê-su nhắn nhủ về những khó khăn của người môn đệ khi xưa. Với những Ki-tô hữu ngày nay, Lời Chúa nói gì với chúng ta?

Khi đọc đoạn Lời Chúa hôm nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy, các môn đệ của Chúa khi xưa bị người ta bắt bớ, ngược đãi, giết chết... Đây chính là những cơ hội để các ngài làm chứng cho Chúa, thế còn cơ hội để chúng ngày hôm nay làm chứng cho Chúa là gì? Phải chăng không có bắt bớ chúng ta không làm chứng cho Chúa được?

Khi xưa khó khăn là thế nhưng các bậc tiền nhân của chúng ta đã kiên trì giữ vững đức tin. Chẳng thế mà ngày nay chúng ta được thừa hưởng gia tài đức tin do các ngài để lại. Không còn chuyện cấm cách, bắt bớ những tưởng đời sống đức tin ngày nay sẽ càng ngày càng thăng tiến. Tuy nhiên, thực tế cuộc sống cho chúng ta thấy, người Ki-tô hữu có xu hướng giữ đạo cách hình thức, vụ lợi hơn là đức tin chân thành, đơn sơ như tiền nhân của chúng ta.

Chúng ta ngày hôm nay được thừa hưởng rất nhiều từ sự phát triển của công nghệ thông tin. Tuy nhiên, nếu chúng ta không biết sử dụng đúng thì rất có thể đó là một mối hiểm họa lớn. Còn khi chúng ta biết sử dụng truyền thông để nói về Lời Chúa thì đó là lúc chúng ta làm chứng cho Chúa.

Ngoài cách truyền tải sứ điệp Lời Chúa theo cách đã nói ở trên, chúng ta không thể bỏ qua cách truyền thống, đó là làm chứng cho Chúa qua chính cuộc sống của mình. Bởi lẽ, chúng ta có yêu mến Chúa, có sống kết hợp với Ngài thì chúng ta mới có được sức mạnh, lòng can đảm làm chứng cho Chúa, nghĩa là lúc đó chúng ta đã thực sự tin tưởng và tín thác vào Chúa. Và như vậy, khi chúng ta bị bắt bớ, bị ngược đãi vì danh Chúa, chúng ta đừng lo lắng phải nói gì, vì chính Chúa đã nói: “chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được” (Lc 21,15).

Lạy Chúa, cuộc sống ngày hôm nay có quá nhiều những hấp lực làm cho chúng con xa rời Chúa, thậm chí nếu chúng con không biết quay trở lại với Chúa thì có thể chúng con sẽ trở thành kẻ thù nghịch với Chúa. Chúa ơi, xin cho chúng con luôn trung thành với Chúa để được Chúa cho vui hưởng hạnh phúc với Ngài trong ngày sau hết. Amen.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay26,089
  • Tháng hiện tại914,553
  • Tổng lượt truy cập70,942,310
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây