Thứ 2 tuần 34: Của cho không bằng cách cho

Chủ nhật - 26/11/2017 11:12  1465
Thứ Hai tuần 34
Lc 21,1-4

 
tải xuốngNgười ta thường nói “cách cho quý hơn của cho” để dạy về bài học biết cách cho đi với lòng quảng đại chân thành. Cũng thế, trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã đề cao người đàn bà góa vì bà đã dâng cúng vào đền thờ với tất cả tấm lòng chân thành, thậm chí ngay cả cái mà bà có để sống.

Việc dâng cúng vào đền thờ không chỉ là một bổn phận nhưng nó còn là một nghĩa cử tốt đẹp thể hiện tấm lòng thành. Tuy nhiên, cách thức dâng cúng thì không phải ai cũng giống nhau. Với những người luật sĩ, họ cũng dâng cúng theo luật dạy nhưng có lẽ họ chỉ dâng vì bổn phận khi “rút ra từ tiền dư bạc thừa” để dâng cúng. Chỉ vì dừng lại ở bổn phận mà tấm lòng của họ thì xa vời với Thiên Chúa, Đấng giàu lòng quảng đại đang ngự giữa Đền thờ. Với người phụ nữ góa bụa, hai đồng tiền kẽm bà dâng cúng xem ra chẳng dám so sánh với số “tiền dư bạc thừa” trên. Thế nhưng, Chúa Giêsu lại khẳng định “bà góa nghèo này đã dâng cúng nhiều hơn ai hết”? Thật lạ lùng biết bao, tiêu chuẩn đánh giá của Chúa thật khác nhãn quan của con người. Chính Chúa đã nhận ra nơi bà góa tấm lòng chân thành của bà. Bà không chỉ dâng hai đồng tiền kẽm nhưng bà còn dâng tất cả cái mà bà có để sống. Quả là một sự quảng đại lớn lao, một tấm lòng chân thành muốn dành tất cả cho Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, mỗi lần cho đi là một lần chúng con so đo tính toán thiệt hơn. Chính Chúa đã nêu gương cho chúng con khi quảng đại tận hiến chính mình làm giá chuộc tội cho nhân loại. Xin cho chúng con cũng biết học cách cho đi, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để kiến tạo cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn. Amen

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại674,634
  • Tổng lượt truy cập70,702,391
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây