Thứ 3 tuần 32: Phục vụ cách khiêm tốn

Thứ hai - 13/11/2017 04:44  1260
Thứ Ba tuần 32
Lc 17,7-10

tải xuống (8)Danh vọng hay danh tiếng là tiếng tăm và sự trọng vọng của dư luận xã hội. Hay nói cách khác, danh vọng là do sự nhận biết của người khác. Chúng ta có được danh vọng từ những người khác theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể xuất hiện khi chúng ta gặp gỡ một người nổi tiếng, một ngôi sao điện ảnh, một ca sĩ thần tượng, một Giám mục hay Đức Giáo hoàng. Chúng ta thường thấy một cuộc gặp gỡ như thế là đáng ghi nhớ và nói không ngớt về cuộc gặp này sau đó. Chúng ta cảm thấy hiệu quả của danh tiếng trong hạnh phúc của mình, và chúng ta cũng mong được quen biết với những con người có “phẩm chất nổi tiếng”, để phần nào đó ta được tham dự vào sự nổi tiếng ấy.

Nhiều khi danh vọng lại ẩn mình trong những việc phục vụ hăng say trong các cộng đoàn. Tại sao chúng ta phục vụ hăng say đến thế? Phải chăng động lực thúc đẩy chúng ta là được mọi người tôn vinh? Chúng ta lao mình vào các công việc bổn phận chỉ vì một danh hiệu nào đó chăng? Có lẽ, qua công việc, chúng ta sẽ được người khác gọi là người giỏi nhất, người đạo đức nhất hay người quản trị xuất sắc. Chúng ta không thể chối bỏ rằng danh tiếng đóng một vai trò lớn trong đời sống. Vậy chúng ta phải phục vụ như thế nào cho đúng tinh thần Phúc Âm?

Trong Tin mừng, Chúa Giêsu dạy chúng ta là phải phục vụ cách khiêm tốn. Ngài khuyên chúng ta tự nhận mình là những đầy tớ vô dụng, không làm được gì hơn là phận sự phải làm. Như thế, Chúa Giêsu đã vạch ra cho chúng ta con đường để ta được nên giống như Ngài. Chính khi chúng ta tự nhận là tôi tớ và có lòng khiêm tôn sâu xa, thì chúng ta đang xử sự theo đúng cách mà Chúa dạy. Bởi vì, chính Chúa cũng đã tự mình trở nên tôi tớ, tự xóa mình đi và không hề kể công trước mặt Thiên Chúa Cha.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết khiêm tốn trong mọi việc chúng con làm và trong cung cách hành xử đối với Chúa và với mọi người. Amen.

Tác giả: Nguyệt Quế

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay57,364
  • Tháng hiện tại999,581
  • Tổng lượt truy cập71,027,338
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây