Thứ 6 tuần 34: Lời Chúa tồn tại mãi

Thứ năm - 30/11/2017 11:50  1301
Thứ Sáu tuần 34 thường niên
 Lc 21, 29-33

 
Có thể nói con người rất giỏi trong việc nhìn nhận các hiện tượng thiên nhiên. Thế nhưng, nhiều lúc chúng ta mới chỉ dừng lại ở việc biết cái bên ngoài của hiện tượng, sự vật, con người. Trong khi đó, điều cốt lõi, hay cái bên trong của nó thì chúng ta chẳng thấu hiểu hết. Với Thánh Ý Chúa liệu rằng chúng ta có nhận ra qua các biến cố Chúa gửi đến cho chúng ta không?

Lời Chúa luôn tồn tại mãi dù trời đất này có qua đi, đó là lời khẳng định của Đức Giê-su với các môn đệ khi xưa. Liệu chúng ta có thực sự nhìn nhận rằng ý Chúa thể hiện ngang qua các biến cố của đời sống chúng ta?

Hằng ngày, qua các phương tiện truyền thông, đâu đó trên thế giới vẫn đang xảy ra biết bao những tai ương, thiên tai lũ lụt, rồi chiến tranh loạn lạc... Nguyên nhân của những tai ương đó phần lớn là do con người. Con người đã tác động vào thiên nhiên, làm cho thiên nhiên mất đi sự cân bằng vốn có của nó. Tội ác trong xã hội là hệ lụy từ nền giáo dục thiếu nhân bản, phẩm giá con người không được tôn trọng, do con người ghen ghét, đố kị nhau... Và nguyên nhân sâu xa hơn nữa là do con người đã loại bỏ Thiên Chúa, không thực thi mệnh lệnh Chúa truyền ban “anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em”. Bởi lẽ, nếu chúng ta yêu thương nhau thì làm sao mà có ghen ghét, hận thù. Vì thế, bao lâu xã hội còn cảnh người bóc lột người, nhân phẩm con người không được tôn trọng xứng đáng thì bấy lâu con người đang loại trừ Thiên Chúa, vì đã không tuân giữ Thánh Ý Chúa ban.

Khi chúng ta thực sự có Chúa thì việc thực thi Lời của Ngài đối với chúng ta rất dễ dàng. Chúng ta hãy biết giữ gìn môi sinh và tôn trọng phẩm giá mọi người vì mỗi người là hình ảnh sống động của Thiên Chúa. Khi đó là lúc chúng ta thể hiện niềm tin của mình vào Chúa, vì chỉ có Lời Chúa mới vững bền và tồn tại mãi, “trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.” (Lc 21,33).

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập357
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay62,986
  • Tháng hiện tại723,579
  • Tổng lượt truy cập70,751,336
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây