Thứ 4 tuần 5 PS: Cắt tỉa hầu sinh nhiều trái

Thứ ba - 16/05/2017 10:26  1491
Thứ Tư tuần V
Ga 15,1-8

images (1)Cây nho và cành nho là những hình ảnh rất quen thuộc với người Do Thái. Vì thế, Đức Giêsu đã dùng những hình ảnh này để nói về mối liên hệ của Ngài với các môn đệ.

Một cách rất tự nhiên, cành nho không thể sống, phát triển, và sinh hoa trái nếu không gắn bó với thân nho. Nó sẽ khô héo nếu như bị cắt đứt, tách lìa khỏi thân nho. Đức Giêsu ví mình như thân nho, Chúa Cha là người trồng nho, mỗi môn đệ là một cành nho. Chắc chắn các môn đệ sẽ không thể tồn tại và sinh hoa trái nếu không liên kết với Đức Giêsu. Nói cách khác, việc làm của các môn đệ chỉ có giá trị thực sự ở chỗ họ gắn kết với Chúa. Chỉ khi nào gắn kết với Chúa, họ mới có thể hiểu và can đảm thực thi thánh ý Chúa.

Chúa Cha là người trồng nho khôn ngoan và nhân từ. Giống như cành nho sinh hoa trái thì được cắt tỉa để sinh nhiều trái hơn, cành nho nào không sinh trái thì sẽ bị cắt bỏ, Người cũng cắt tỉa những môn đệ của Đức Giêsu. Môn đệ nào kết hợp chặt chẽ với Đức Giêsu và sinh trái thì được cắt tỉa nhiều để sinh nhiều trái hơn. Chúa Chăt cắt tỉa các môn đệ bằng lời hằng sống. Người nhân từ và luôn tạo cơ hội cho các môn đệ để bắt đầu lại, để được thánh hoá nên tốt, xứng với phẩm chất của người môn đệ.

Vì thế, điều quan trọng nhất với các môn đệ là ở lại trong Đức Giêsu để sinh trái, để được cắt tỉa và sinh nhiều trái hơn. Dấu hiệu của việc ở lại trong Đức Giêsu là để cho lời của Ngài thấm vào trong tâm hồn và được thể hiện ra bên ngoài bằng những hành động làm cụ thể như tránh tội, cố sống đạo đức, thực thi yêu thương, tha thứ, phục vụ, ân cần, khiêm tốn,... Nếu làm được như thế thì quả thật đời ta đang trổ sinh hoa trái và ta đang làm vinh danh Chúa.

Đức Giêsu là thân nho, các tín hữu là cành, Chúa Cha là người trồng nho. Muốn sinh nhiều trái, các tín hữu phải gắn kết với Đức Giêsu và để cho lời Chúa thanh tẩy. Nguyện xin Chúa gìn giữ các tín hữu trong mối liên hệ chặt chẽ với Chúa và xin Chúa dùng lời của Ngài mà cắt tỉa các tín hữu để mỗi ngày họ sinh nhiều trái hơn, và xứng đáng làm vinh danh Chúa hơn. Amen!

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,918
  • Tổng lượt truy cập69,585,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây