Thứ 4 tuần 3 PS Bánh trường sinh đem lại sự sống vĩnh cửu

Thứ ba - 02/05/2017 06:04  1774
Thứ Tư tuần III Mùa Phục Sinh
Ga 6,35-40

downloadĂn uống là nhu cầu thiết thực của con người. Muốn sống thọ, sống khoẻ, người ta phải ăn uống điều độ, chọn lựa thức ăn, đồ uống sạch, đồ ăn thức uống không nhiễm độc. Tuy nhiên, dù con người có cẩn thận cỡ nào đi nữa, có ăn uống điều độ, thức ăn có sạch đến thế nào, thì sự sống tự nhiên của con người vẫn phải dừng lại.

Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay nói tới bánh trường sinh đem lại sự sống đời đời. Bánh ấy không đến từ đồ ăn và thức uống tự nhiên, nhưng đến từ Ngài: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” Ngài nói điều này với người Do Thái sau khi đã làm phép lạ hoá bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng. Chỉ có 5 chiếc bánh lúa mạch và hai con cá nhỏ, Ngài đã cho 5 ngàn người đàn ông không kể đàn bà và con trẻ ăn uống no nê, và người ta thu lại được 12 thúng bánh vụn. Thật ra, phép lạ này là dấu chỉ của phép lạ lớn hơn là phép lạ Thánh Thể, thứ bánh được ban trào tràn cho những ai đặt niềm tin vào Ngài.

Lời nói của Đức Giêsu không phải người Do Thái nào cũng đón nhận. Chỉ những ai được Chúa Cha trao cho Ngài mới đến với Ngài, mới tin vào Ngài, và mới can đảm bước đi theo Ngài. Những người này sẽ không phải chết đời đời, sẽ được Ngài cho sống lại vào ngày tận thế bởi Ngài đến trần gian để thực thi thánh ý của Chúa Cha: “Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại ngày sau hết.”

Nói về bánh trường sinh cho người Do Thái năm xưa hay nói về bánh hằng sống cho người thì nay đều khó cả bởi thực tế cuộc sống cho thấy chẳng ai sống mãi trong cuộc đời này. Dù có ăn uống điều độ, chọn thức ăn và đồ uống sạch, dùng đủ thứ thuốc, sự sống tự nhiên vẫn phải qua đi ở một thời điểm nào đó. Vì thế, để tin vào bánh hằng sống và mở lòng ra đón nhận thứ bánh ấy, con người cần phải có ơn Chúa và lòng khao khát. Chính Chúa soi sáng, mở lòng, và đi vào tâm hồn mỗi người; còn con người thì khao khát tìm kiếm và khi gặp thì khiêm tốn đón nhận.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là bánh hằng sống từ trời xuống để nhân loại được sống và sống đời đời. Xin cho tâm hồn chúng con luôn trong sạch và sẵn sàng mở ra để đón Chúa mỗi khi có cơ hội. Xin cho chúng con biết sống một đời thánh thiện để cuộc đời chúng con trở thành lời rao giảng về bánh trường sinh và phúc cứu độ cho mọi người chúng con gặp gỡ. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay17,173
  • Tháng hiện tại535,676
  • Tổng lượt truy cập69,595,550
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây