Thứ 7 tuần 2 PS Bảo hiểm cuộc đời

Thứ sáu - 28/04/2017 19:39  1341
Thứ Bảy tuần II Mùa Phục sinh (Ga 6,16-21)

Ngày nay bảo hiểm không còn xa lạ đối với chúng ta. Xã hội càng  phát triển, càng văn minh thì nhu cầu mua bảo hiểm càng cao. Các loại bảo hiểm mọc lên như nấm. Các thủ tục mua bán bảo hiểm cũng thật đơn giản, nhanh chóng, gọn nhẹ. Vì thế, người ta đua nhau mua sắm cho mình thật nhiều thứ bảo hiểm: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xe cộ, bảo hiểm học đường… Điều này một mặt cho thấy nấc thang nhu cầu của con người đã được nâng lên, người ta không còn chỉ lo thỏa mãn các nhu cầu bản năng là ăn, là ở, là mặc,… mà đã nghĩ tới vấn đề an toàn cho mình. Mặt khác, nó cũng diễn tả được cái bấp bênh, chênh vênh, tạm bợ của cuộc sống, khiến người ta hoang mang, hoảng loạn, thèm khát bình an. Thực ra dù có nắm trong tay rất nhiều bảo hiểm nhưng chẳng mấy người có được an toàn thực sự. Cái hiểm nguy, khốn khó, bệnh tật, chết chóc vẫn luôn đe dọa con người trong từng phút giây.

imagesTin Mừng hôm nay mang đến cho chúng ta một thứ bảo hiểm tuyệt đối an toàn, mang tính vĩnh cửu là chính Chúa Giêsu Phục Sinh. Ở đâu có Chúa, ở đó có bình an đích thực. Ở đâu có Chúa, ở đó bóng tối của đêm đen bị đẩy lui, mọi lo âu, sợ hãi, hoảng loạn sẽ biến mất, bình an hạnh phúc sẽ ngập tràn.

Câu chuyện “vượt biển vắng Chúa” của các môn đệ đã minh chứng điều ấy. Lúc đầu khi vừa xuống thuyền, hành trình của các ông tưởng như êm xuôi, không có gì phải lo lắng. Thế nhưng đột nhiên biển động, sóng to gió lớn, thuyền tròng trành, chao đảo, các môn đệ hoảng sợ vì đã hết sức chèo chống nhưng tất cả dường như vô ích. Các ông nhận thấy rõ sức lực của con người thực sự chẳng là gì so với sức mạnh của thiên nhiên, của cuồng phong bão táp. Giữa lúc khó khăn và hoảng loạn ấy, Chúa Giêsu xuất hiện và chấn an các ông: “Thầy đây, đừng sợ”. Các ông mới muốn rước Người lên thuyền, thì ngay lúc đó thuyền đã vào bờ, nơi các ông định đến.

Quả thật, Thiên Chúa luôn hiện diện một cách đặc biêt giữa cuộc đời chúng ta nhất là những lúc chúng ta gặp đau khổ thử thách. Ngài chính là bảo hiểm an toàn tuyệt đối cho chúng ta. Chỉ Ngài mới có khả năng “luôn luôn lắng nghe” và “luôn luôn thấu hiểu”chúng ta. Đây là những điều mà các loại bảo hiểm khác hứa hẹn nhưng đã không thể thực hiện hoặc không có thiện chí thực hiện bởi tính cách kinh doanh, tìm kiếm lợi nhận của chúng. Hãy mở rộng cửa lòng cho Thiên Chúa. Hãy đón Ngài vào thuyền cuộc đời mình chắc chắn chúng ta sẽ hạnh phúc và an vui.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời mỗi chúng con cũng giống như một chiếc thuyền nan rất nhỏ bé, chênh vênh giữa biển đời;  rất mong manh, yếu đuối trước cuồng phong của cám dỗ, của tính mê nết xấu, của những ham muốn bất chính. Đó là những lúc tâm hồnchúng con xa Chúa do phạm tội. Xin cho con xác tín rằng, con chỉ thực sự bình an và hạnh phúc khi có Chúa ở cùng. Xin Chúa ở lại với con vì con luôn cần Chúa hiện diện, cần Chúa đỡ nâng và hướng dẫn. Xin cho chúng con luôn tìm đến với Chúa là bảo hiểm duy nhất, tuyệt đối và vĩnh cửu của con. A men.

Tác giả: Nt. Vũ Hoan Dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay62,507
  • Tháng hiện tại1,155,064
  • Tổng lượt truy cập71,182,821
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây