Thứ 3 tuần 5 PS: Bình an đích thực và an toàn giả hiệu

Thứ hai - 15/05/2017 05:10  1846
Thứ Ba Tuần V Phục Sinh
(Ga 14,27-31a)
 
CX4CcdFU0AEqeWsTrong cuộc sống, có lẽ ai cũng muốn sự bình an sẽ đến với mình. Sự bình an hay nói theo nghĩa nào đó là sự an toàn luôn được con người tìm kiếm. Nhưng nhiều người lại hướng tới sự an toàn giả hiệu. Số đông người đặt niềm tin của mình vào đồng tiền. Họ tích trữ ngoại tệ, vàng bạc hy vọng sẽ mang lại cho mình sự an thân hay một cuộc sống hạnh phúc.

Câu chuyện có tựa đề “Chuột sa hũ gạo” phần nào thể hiện được điều vừa nói trên: Một con chuột rơi vào lu gạo, số gạo trong lu vẫn còn một nửa, sự cố ngoài ý muốn này khiến nó vui mừng không sao tả được. Sau khi xác định là không có nguy hiểm gì, nó liền bắt đầu cuộc sống ăn rồi lại ngủ, ngủ rồi lại ăn trong cái lu gạo. Rất mau, lu gạo sắp cạn kiệt, nhưng nó rốt cuộc vẫn không thoát khỏi sự cám dỗ của những hạt gạo, nên tiếp tục ở lại trong lu. Cuối cùng, gạo đã ăn hết, chuột ta mới phát hiện rằng mình không thể nhảy ra ngoài được nữa, lực bất tòng tâm.

Câu chuyện trên cho thấy cuộc đời chúng ta có những lúc xem như rất yên bình, tưởng như an toàn nơi những vỏ bọc vật chất nhưng đó lại là thứ kéo chúng ta xuống mặt đất, lôi vào sự chết mà không cho ta hướng về trời cao, về cuộc sống vĩnh hằng.

Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã hứa cho những người môn đệ sự bình an và an toàn đích thực “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian”. Ngài cũng củng cố thêm cho các môn đệ nếu các ông có bình an của Chúa, họ sẽ không còn phải xao xuyến hay sợ hãi gì nữa.

Người Kitô hữu luôn được mời gọi đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa và cậy trông chỉ mình Ngài mà thôi. Bởi thế, mỗi người chúng ta hãy bỏ đi những vỏ bọc an toàn giả hiệu để hướng tới sự bình an đích thực là chính Thiên Chúa như lời Thánh Vịnh 117:
“ Ẩn thân bên cạnh Chúa Trời,
thì hơn tin cậy ở người trần gian.
          Cậy vào thần thế vua quan,
chẳng bằng ẩn náu ở bên Chúa Trời”

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay10,658
  • Tháng hiện tại529,161
  • Tổng lượt truy cập69,589,035
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây