Thứ 2 tuần 5 PS: Yêu thương, tâm điểm cuộc đời

Chủ nhật - 14/05/2017 04:19  1441
Thứ Hai tuần V
Ga 14,21-26

images (1)Một cách rất tự nhiên, tình yêu được xem là tâm điểm của cuộc đời. Sinh ra trong cuộc đời, ai cũng muốn được yêu và muốn yêu thương. Ai không yêu thương và không được yêu thương kể như không phải là người và nếu có sống, người ấy cũng bị coi như đã chết. Các tín hữu không những phải biết yêu mà còn phải biết đặt tình yêu của mình trên nền tảng nào.

Đức Giêsu, một bậc thầy dạy yêu thương và cả đời đã hành động vì tình yêu đã chỉ cho mọi người nền tảng của tình yêu. Theo Ngài, không có nền tảng nào chắc chắn và vững bền cho bằng tuân giữ các giới răn của Ngài “Ai có và tuân giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến”.

Trong cuộc đời tại thế, Đức Giêsu dạy rất nhiều điều và làm rất nhiều việc, nhưng ta có thể tóm gọn lại lời nói và việc là của Ngài bằng hai từ yêu thương: Thầy truyền cho anh em điều răn mới của Thầy là anh em hãy yêu thương nhau... Cứ dấu này mà người ta nhận biết anh em là môn đệ của Thầy nếu anh em yêu thương nhau.

Đức Giêsu dạy yêu thương và thực thi yêu thương. Ngài dạy yêu thương trong khi đang hành động yêu thương. Người đau yếu được Ngài thăm nom, chữa lành, người đau khổ được Ngài ủi an, tội nhân bất an được Ngài tha thứ chữa lành, người chết được Ngài trả lại cho sự sống, để người thân không con nước mắt khổ đau... Ngài dạy phục vụ thì Ngài đã phục vụ bằng quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, nhất là Ngài đã hy sinh mạng sống để chuộc lại sự sống của nhân loại bị đánh mất bởi tội.

Người yêu mến Đức Giêsu sẽ không bao giờ phải thiệt thòi vì họ không những được Ngài yêu mến mà còn được Cha cua Ngài yêu mến. Kết quả của việc yêu mến là được Ngài tỏ mình ra cho, được Ngài và Chúa Cha đến ở cùng, được trao ban Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần, Đấng sẽ dạy mọi điều và giúp nhớ lại những gì Ngài đã nói. Nhờ đó mà các môn đệ hiểu và đi đúng con đường đến với hạnh phúc thật là quê trời vinh quang.

Yêu mến Đức Giêsu qua việc có và tuân giữ lời của Ngài là điều căn bản nhất của đời sống kitô hữu. Ước mong cho các tín hữu luôn cố gắng học hỏi, trau dồi để có và tuân giữ lời Chúa Giêsu hầu được cả Ngài và Chúa Cha yêu mến. Có hạnh phúc nào lớn lao hơn hạnh phúc được Chúa Giêsu, được Chúa Cha yêu mến và ở cùng!

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay18,079
  • Tháng hiện tại536,582
  • Tổng lượt truy cập69,596,456
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây