Vai trò của Chúa Thánh Thần  

Chủ nhật - 14/05/2017 14:57  7313
 
Thứ Hai Tuần 5 PS
Cv 14, 5-18; Ga 14, 21-26
 
Tin mừng hôm nay nói đến vai trò của Chúa Thánh Thần. Tại sao vậy? Thưa, bởi chính Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ sẽ đến và làm cho chúng ta nhớ lại tất cả mọi điều Đức Giêsu đã truyền dạy.
 
Trở lại dòng lịch sử cứu độ chúng ta thấy, Chúa Thánh Thần đóng một vai trò rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển vũ trụ vạn vật. Sách Sáng thế viết: khi đất còn trống rỗng, chưa có hình dạng, bóng tối bao trùm vực thẳm và Thần Khí Thiên Chúa bay lượn trên mặt nước.
 
Trong biến cố truyền tin Thiên Chúa nhập thể nơi cung lòng của Đức Trinh Nữ Maria thì Chúa Thánh Thần là tác nhân chính. Tin mừng Luca khẳng định: Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.
 
Khi Đức Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan thì Chúa Thánh Thần dưới hình chim bồ câu hiện đến để thông truyền cho nhân loại biết Đức Giêsu quả thật là Con yêu dấu của Thiên Chúa.
 
Đặc biệt, trong ngày Lễ Ngũ Tuần, chính Chúa Thánh Thần lấy hình lưỡi lửa đậu xuống trên các tông đồ và làm cho các tông đồ nhớ lại mọi điều Đức Giêsu đã nói với các ngài, đồng thời khiến các ngài đang từ những kẻ nhút nhát, sợ sệt đã trở nên những con người can đảm, mạnh mẽ, sẵn sàng ra đi làm chứng cho Đức Kitô Phục Sinh.
 
Ngày nay, Chúa Thánh Thần vẫn đang hoạt động trong đời sống của Giáo hội. Sự tác động của Chúa Thánh Thần sẽ làm Giáo hội không ngừng phát triển, nhất là Người luôn luôn đồng hành với mỗi người chúng ta. Thế nên, trước khi chúng ta bắt tay vào làm bất kỳ công việc nào, chúng ta đều khởi đầu bằng việc nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi, đồng thời cầu xin sự soi sáng và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để tất cả mọi việc từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa.
 
Như vậy, vai trò của Chúa Thánh Thần vô cùng quan trọng trong công cuộc sáng tạo và cứu chuộc. Hơn thế nữa, Chúa Thánh Thần còn không ngừng thánh hóa toàn thể nhân loại. Người sẽ thúc đẩy tâm hồn con người hành động theo sự hướng dẫn của Người để có thể đưa nhân loại tiến vào con đường hoàn thiện trong tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa.
 
Như lời Đức Giêsu đã nói với các môn đệ xưa về sự xuất hiện của Chúa Thánh Thần sau khi Ngài về với Chúa Cha cũng là đang nói với mỗi người chúng ta hôm nay. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta quên mất vai trò của Chúa Thánh Thần, hay nói một cách khác là chúng ta bỏ rơi Chúa Thánh Thần, chẳng quan tâm đến sự hiện hữu của Người trong cuộc đời chúng ta.
 
Xin cho mỗi người chúng ta biết đón nhận Lời Chúa và mở rộng con tim để Chúa Thánh Thần đến và hoạt động trong tâm hồn chúng ta. Chắc chắn Chúa Thánh Thần sẽ luôn đồng hành, gìn giữ và thánh hóa mỗi người, đồng thời Người sẽ thúc đẩy chúng ta hăng say làm chứng nhân cho Đức Kitô Phục Sinh trong chính cuộc sống hằng ngày.
 
Lam Ngã
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay15,551
  • Tháng hiện tại534,054
  • Tổng lượt truy cập69,593,928
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây