Thứ 6 tuần 4 PS: Cứu độ trong không gian và theo thời gian

Thứ năm - 11/05/2017 04:09  1977

Thứ Sáu tuần 4 Phục Sinh

“Chính Thầy là con đường, sự thật và sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).

Tin mừng Gioan luôn nhấn mạnh yếu tố không gian và thời gian đối với việc thực hiện ơn cứu độ nhân loại của Đức Giêsu. Ngay trang đầu của sách Tin mừng, Gioan đã giới thiệu cho chúng ta về nguồn gốc thần tính của Đức Giêsu: từ muôn thuở tạo đã có Ngôi Lời; Ngôi Lời ở bên Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa; Ngôi Lời là ánh sáng soi chiếu trần gian; Ngôi Lời hóa thành người phàm và ở giữa nhân loại (x. Ga 1, 1-14). Từ đây, tác giả của cuốn Tin mừng thứ tư đề cập đến bước di chuyển quá cách biệt của Ngôi Hai biểu lộ tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho loài người: từ địa vị của Thiên Chúa cao sang, Ngài đã đến trong thế gian cùng với nơi chốn rõ rệt để mặc lấy bản tính nhân loại mọi bề, ngoại trừ tội lỗi, để bước vào vòng xoáy của thời gian nhằm thực hiện ơn cứu độ cách tràn đầy mở ra cho nhân loại đáng thương. Ngài đã không ngừng khắc khoải chờ mong để đón nhận giây phút mang tính quyết định đối với việc giải thoát nhân loại mà ngài có thể thanh thản thốt lên “đã hoàn tất” (Ga 19,30) ngay trên thập giá đối với sứ mệnh mà Chúa Cha trao phó.

Từ đó, con đường dẫn đến Thiên Quốc được chính Đức Giêsu khai thong mở lối dành cho tất cả những ai tin vào Ngài để bước vào chung hưởng hạnh phúc, hoan lạc và sự sống đời đời chốn vinh quang mà Ngài đã có ở bên Chúa Cha từ thuở đời đời theo đúng như lời hứa là Ngài ở đâu thì những kẻ tin theo Ngài cũng được ở đó.

Thời gian và không gian mà chúng ta hiện đang sống đều chất chứa dấu ấn của Chúa Kitô Phục sinh, sống lại từ cõi chết. Xin cho mỗi kitô hữu biết dùng thời gian quý báu trong từng giây phút của cuộc đời để bước đi cùng Đấng Phục Sinh, vốn dĩ “là đường, là sự thật và là sự sống” đích thực đến tận nơi mà Ngài đã chuẩn bị chỗ cho chúng ta trong Nhà Cha thân yêu.

TKM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập357
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay42,582
  • Tháng hiện tại1,064,582
  • Tổng lượt truy cập71,092,339
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây