Thứ 6 tuần 5 PS: Tình bằng hữu

Thứ năm - 18/05/2017 17:08  1532

Thứ Sáu tuần 5 mùa Phục Sinh

« Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết » ( Ga 15,15)

Mối tương quan giữa Đức Giêsu và các môn đệ thật đặc biệt. Chính Ngài đã gọi và chọn các ông để dậy dỗ và tham gia vào sứ mệnh loan báo Tin mừng. Bao trùm lên tất cả, mối quan hệ thầy trò là rõ rệt hơn cả. Tuy nhiên, xét theo cách thức thi hành chức năng thi hành chúng ta thấy Đức Giêsu bộc lộ phẩm chất của người phục vụ và tình bằng hữu chân chất. Chính ngài đã thổ lộ với các môn đệ của mình trong bài Tin mừng hôm nay là coi các ông như bạn hữu.

Nói đến mối quan hệ này chúng ta thấy ngay mối tương quan bình đẳng hay ngang bằng. Quả vậy, Đức Giêsu đã chia sẻ cho các bạn hữu mình tất cả : từ giới răn yêu thương như là căn tính của người mang danh Ngài, cho đến những gì Ngài đã nghe, nhìn và biết từ nơi Chúa Cha, cả sứ mạng xuất phát từ Chúa Cha được tiếp nối nơi các môn đệ. Ngài không giữ lại bất cứ điều gì riêng cho mình như là bí mật mà không ai có thể tiếp cận, nhưng là cho đi tất cả kể cả mạng sống của mình cùng với mong ước môn đệ của mình trổ sinh nhiều hoa trái.

Trong cuộc sống nhân loại, chúng ta có nhiều mối quan hệ khác nhau như giữa cha mẹ và con cái, giữa vợ và chồng, giữa nhân viên và ông chủ, giữa khách hàng và người bán hàng, giữa hàng xóm láng giềng với nhau… Tất cả những mối tương quan này cần được lồng vào đó tố chất bằng hữu của Đức Giêsu để chúng sinh ích lợi cho chính bản thân và cho tha nhân cũng như cộng đồng nhân loại và cộng đồng Giáo hội.

Xin cho gương sáng của Đức Giêsu, cùng với giáo huấn tốt lành của Ngài luôn thấm nhập tư tưởng, lời nói và việc làm của chúng ta để mối quan hệ bằng hữu mà Ngài ưu ái dành cho loài người luôn luôn được bền chặt không thể tách rời và được lan tỏa khắp nơi nơi cho hết thảy mọi người.

TKM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,172
  • Tổng lượt truy cập69,587,046
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây