Con đường yêu thương dẫn đến hạnh phúc thật

Thứ năm - 18/05/2017 19:30  1449
Thứ Sáu tuần V
Ga 15,12-17

imagesTheo lẽ thường, trước khi từ giã cuộc đời, người ta thường để lại những gì quý giá nhất cho người thân. Đó có thể là của cải vật chất, những lời dặn dò ân cần, những thao thức chưa được hoàn thành. Không phải là một ngoại lệ, trước khi rời bỏ thế gian mà về với Chúa Cha, Đức Giêsu đã để lại cho các môn đệ một điều răn mới. Ngài muốn các ông hiểu, tuân giữ và rao giảng cho người khác: “Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”.

Tình yêu của Đức Giêsu dành cho các môn đệ là một tình yêu đặc biệt, vượt lên trên mọi tình yêu con người dành cho nhau. Đó là một tình yêu của người dám hy sinh mạng sống cho người mình yêu: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” Các môn đệ làm bạn hữu của Đức Giêsu qua việc Ngài chọn gọi các ông, cho các ông được chung sống, chia sẻ mọi buồn vui, nhất là được thông phần vào sứ mạng cao cả của Ngài, sứ mạng rao giảng Tin mừng yêu thương, Tin mừng cứu độ cho nhân loại. Không những được chia sẻ sứ mạng, các ông còn được chia sẻ chính quyền nặng của Đức Giêsu như: chữa bệnh, trừ quỷ, ban ơn tha tội...

Chính vì được tuyển chọn, kêu gọi làm môn đệ, làm bạn hữu của Đức Giêsu nên các ông phải tuân giữ giới răn yêu thương của Ngài. Yêu thương nhau như chính Đức Giêsu yêu thương là điều cốt lõi của người môn đệ Đức Giêsu. Không phải yêu thương theo cách của con người, nhưng là yêu thương theo cách của Đức Giêsu. Đó là một tình yêu vô vị lợi, không giới hạn, đòi phải hy sinh, thậm chí có khi phải hy sinh chính mạng sống của mình vì tha nhân. Đức Giêsu đã làm như thế, cái chết của Ngài trên thập giá là bằng chứng lớn nhất, hùng hồn nhất của một tình yêu không bến bờ, của một tình yêu đến cùng. Người môn đệ Đức Giêsu cũng phải biết yêu thương và sẵn sàng hy sinh cho nhau như vậy.

Thật ra, việc Đức Giêsu tuyển chọn, kêu gọi và sai đi không ngoài mục đích để cho cuộc đời của người môn đệ sinh nhiều hoa trái, hầu làm sáng danh Chúa, đem lại ơn ích cho mình và cho thế gian. Chẳng có cách thức nào, con đường nào làm cho cuộc đời trổ sinh hoa trái cho bằng con đường của yêu thương. Chính vì thế, Đức Giêsu không chi nói với các môn đệ một lần đòi các ông phải yêu thương mà nhiều lần. Ngay đoạn Tin mừng hôm nay lời mời gọi yêu thương được nói tới hai lần. Ngài không chỉ dạy yêu thương mà còn hành động yêu thương trong suốt cả cuộc đời.

Toàn bộ giáo huấn của Đức Giêsu có thể tóm lại trong điều răn duy nhất: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Đó là một tình yêu hy sinh, hiến dâng, hiến dâng chính mạng sống của mình. Là môn đệ Đức Giêsu, tất cả các tín hữu được mời gọi đón nhận và thực thi giới răn này trong cuộc sống thường ngày vì đây là con đường dẫn đến hạnh phúc thật. Xin Chúa cho chúng con lòng can đảm và sự nỗ lực để thực thi yêu thương trong mọi hoàn cảnh sống của chúng con. Amen!
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,891
  • Tổng lượt truy cập69,585,765
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây