Thứ 4 tuần 6 PS Thần Chân lý dẫn ta đến với sự thật toàn vẹn

Thứ ba - 23/05/2017 05:56  1754
Thứ Tư tuần VI PS
Ga 16,12-15

Cả cuộc đời của Đức Giêsu là lời mạc khải tròn đầy về Thiên Chúa, về kế hoạch và đường lối cứu độ của Ngài, nhưng không phải tất cả những gì Đức Giêsu nói và những việc Đức Giêsu làm các môn đệ đều có thể hiểu, nhất là để hiểu và đến với sự thật toàn vẹn.

Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay đã khẳng định với các môn đệ: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em đến sự thật toàn vẹn.” Như thế, để hiều tất cả những gì Đức Giêsu giảng dạy và nhất là để hiểu được chân lý toàn vẹn, các môn đệ cần đến sự soi sáng và hướng dẫn của Thánh Thần.

Vì thế, trước khi đi vào cuộc thương khó, chịu chết, sống lại và đi về nhà Cha, Đức Giêsu đã nói với các môn đệ về Thần Khí sự thật, về vai trò của Người trong việc mạc khải. Các môn đệ sẽ hiểu hết tất cả những gì Đức Giêsu mạc khải, và nhất là sẽ đến được với chân lý toàn vẹn nhờ Thần Khí sự thật. Quả vậy, đúng như lời Đức Giêsu nói, Thần Khí sự thật được ban xuống bởi Đức Giêsu từ Chúa Cha xuống cho các môn đệ trong ngày lễ Ngũ Tuần.

Nhờ sự xuất hiện của Thần Khí sự thật, không những đã hiểu, đã đến được với chân lý toàn vẹn, các môn đệ còn đủ khôn ngoan, can đảm và mạnh mẽ để rao giảng cho muôn dân những gì các ông đã hiểu đã đón nhận. Sách Cv kể rằng, lần đầu tiên Phêrô rao giảng sau khi lãnh nhận Thánh Thần vào ngày lễ Ngũ Tuần, đã có hơn 3000 người xin lãnh nhận phép rửa.

Những lời rao giảng của các ông vừa khôn ngoan, vừa mạnh mẽ, vượt lên trên khả năng tự nhiên của các ông. Phêrô chỉ là người làm nghề chài lưới, Matthêu là người thu thuế,... vậy mà rao giảng, viết sách y như một nhà thông thái. Làm được những việc lớn lao cả thể ấy không phải do sức riêng, nhưng do Thánh Thần bởi các ông chỉ thực sự làm những việc này sau khi đã lãnh nhận Thánh Thần, được Thánh Thần cho hiểu những gì Chúa Giêsu rao giảng, và nhất là dẫn tới chân lý toàn vẹn.

Đức Giêsu là mạc khải tròn đầy của Thiên Chúa, nhưng mạc khải ấy chỉ được hiểu đầy đủ, trọn vẹn nhờ Thần Khí sự thật được ban xuống theo đúng lời hứa của Đức Giêsu. Xin cho mỗi tâm hồn tín hữu Chúa luôn mở ra và được đổ đầy Thần Khí sự thật để ai nấy đều hiểu được mạc khải của Đức Giêsu và nhất là được Đức Giêsu dẫn đến với sự thật toàn vẹn. Amen! 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,171
  • Tổng lượt truy cập69,586,045
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây