Thứ 2 tuần 6 PS Mọi kitô hữu được gọi làm chứng cho Chúa

Chủ nhật - 21/05/2017 04:52  1518
Thứ Hai tuần VI PS
Ga 15,26-16.4a

imagesĐức Giêsu đến trần gian không ngoài việc mạc khải về Chúa Cha, về chính mình, về tình thương, và về con đường cứu độ của Chúa Cha đối với nhân loại. Ngài không làm điều ấy một mình, nhưng làm cùng với Thánh Thần, và sự cộng tác của các môn đệ. Chính vì thế mà trước khi rời bỏ thế gian về với Chúa Cha, Ngài đã nói với các môn đệ mọi chuyện.

Trước hết, Ngài nói về việc chính Ngài sai Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ đến từ Chúa Cha. Đấng ấy là Thần Khí sự thật không chỉ có sứ mạng làm chứng về Ngài mà còn có sứ mạng thánh hoá, kiện toàn lòng tin của các môn đệ, soi sáng để các ông hiểu biết tất cả chân lý, thôi thúc các ông can đảm làm chứng cho sự thật.

Không những sai Thánh Thần đến làm chứng cho sự thật mà cả các môn đệ cũng được sai đi làm chứng cho Ngài bởi các ông là những người đã ở với Ngài. Quả thế, chính Đức Giêsu đã tuyển chọn, kêu gọi các ông theo Ngài, cho các ông ở cùng, chia sẻ với các ông mọi buồn vui, huấn luyện các ông, trao cho các ông quyền năng và sai các ông đi rao giảng... Điều quan trọng nhất đối với các ông chính là mang lấy tâm tình, thái độ và tinh thần của chính Ngài.

Nhân đây Đức Giêsu cũng nói cho các ông biết trước về những khó khăn mà các ông sẽ gặp phải trên con đường thi hành sứ mạng. Đó chính là sự khai trừ, bách hại, giết chóc mà các ông sẽ phải trải qua. Nguyên nhân của sự khai trừ, bách hại, giết chóc ấy là sự hiểu lầm. Những người hành động như thế tưởng rằng họ phụng sự Chúa. Thật đáng tiếc cho những người này bởi họ không biết Chúa Cha, cũng chẳng biết Đức Giêsu.

Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, dù có thể bị khai trừ, bách hại, giết chóc, các môn đệ phải vững vàng tin tưởng và mạnh mẽ trong tình yêu Chúa. Chính tình yêu Chúa và Thánh Thần sẽ tạo nên sức mạnh vô biên để các môn đệ hoàn thành sứ mạng được trao phó.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến trần gian để thi hành sứ mạng cứu độ nhân loại. Chúa thi hành sứ mạng bằng việc mạc khải, tuyển chọn các môn đệ, thánh hiến và sai đi, đồng thời sai cả Thánh Thần đến để nhờ đó sứ mạng được tiếp tục và đạt tới kết quả viên mãn. Xin cho các tín hữu Chúa luôn ý thức và nỗ lực làm chứng cho Chúa bằng một cuộc sống đạo hạnh dẫu cho có thể phải chịu thiệt thòi. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay12,754
  • Tháng hiện tại531,257
  • Tổng lượt truy cập69,591,131
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây