Thứ 3 tuần 6 PS: Sự ra đi mang nhiều ích lợi

Thứ hai - 22/05/2017 09:25  4611
Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh
(Ga 16,5-11)

popefrancis popebenedictxvi 02 1Ngày 11/02/2013, những lời được Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI thốt ra một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng đã gây nên cơn địa chấn trong Giáo Hội : “Do tuổi tác đã cao, tôi không còn phù hợp với các hoạt động của sứ vụ Thánh Phêrô”. Sau thông điệp này, ngài yên lặng rời khỏi cuộc họp với các Hồng y, như thể chưa có chuyện gì bất thường vừa xảy ra. Hai ngày sau đó, ngài công khai tuyên bố quyết định từ chức trước đám đông và nói rằng: “Tôi đã quyết định như thế một cách hoàn toàn nhẹ nhõm vì lợi ích của Giáo Hội”.

Tin Mừng hôm nay, chúng ta cũng được chứng kiến những lời báo trước cuộc chia ly đến từ Thầy Giêsu “Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy”. Người biết các môn đệ sẽ hoang mang, lo lắng về sự ra đi của Thầy mình nên đã giúp các ông vững tâm “Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em”.

Khi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bỏ lại ngai tòa Thánh Phêrô ẩn cư trong Đan viện “Mater Ecclesiae” của Tòa Thánh, nhiều người đã lo lắng cho tương lai của Giáo Hội. Nhưng 4 năm sau ngày Đức Bênêđictô XVI từ nhiệm, Hội Thánh Chúa Kitô dưới thời Đức Thánh Cha Phanxicô đã có những bước phát triển tích cực về nhiều mặt, như chính Đức Bênêđictô XVI đã nhận định trước: ngài ra đi vì “lợi ích của Giáo Hội”. Nhiều người đã ví von về 3 triều đại Giáo hoàng gần đây: Đức Gioan Phaolô II như trái tim vĩ đại; Đức Bênêđictô XVI như khối óc vĩ đại; và Đức Giáo hoàng đương kim như bàn tay vĩ đại.

Sự đi về cùng Cha của Thầy Giêsu cũng là khởi điểm của một thời đại mới, thời đại của Chúa Thánh Thần. Chính nhờ Đấng Bảo Trợ mà các môn đệ đã mạnh dạn ra đi loan báo Tin Mừng với những khả năng thích hợp cho sứ vụ của mỗi người. Hội Thánh Chúa Kitô cũng được Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn, đồng hành, nâng đỡ và chở che trong mọi hoàn cảnh, nhất là những lúc gặp khó khăn, thử thách.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết cầu nguyện và cậy dựa vào Chúa Thánh Thần để có thể vững bước trong cuộc đời đầy sóng gió, gian nan và thử thách này. Và nhờ trợ lực của Ngôi Ba Thiên Chúa mà chúng con biết mạnh mẽ ra đi mang Tin Mừng Đức Kitô đến cho những người chưa biết và tin nhận Ngài. Amen.

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay17,136
  • Tháng hiện tại535,639
  • Tổng lượt truy cập69,595,513
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây