Thứ 2 tuần 7 PS: Dù tin vẫn bị thử thách

Chủ nhật - 28/05/2017 06:31  2116

 

Thứ Hai tuần VII Phục Sinh
 
« Chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến » (Ga 16, 31).
 
Những lời tâm huyết của Chúa Giêsu với các môn đệ trước lúc chia tay đã giúp các ông hiểu ra và không còn thắc mắc gì nữa. Các ông hiểu nguồn gốc thiên tính của Thầy mình, hiểu mối tương quan giữa Ngài với Chúa Cha, và hiểu được những gian nan khốn khó đang chờ họ như lời tiên báo của Đức Giêsu. Thử thách lớn nhất của các môn đệ vẫn cuộc khổ nạn của Thầy mình. Tất cả đã được Ngài báo trước và các ông đồng loạt thể hiện quyết tâm nhưng dường như thử thách ấy quá lớn khiến các ông không thể nào chịu nổi.
 
Hẳn chúng ta còn nhớ Phêrô cũng đã tuyên xưng rằng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa hằng sống, đã khẳng định dù mọi người có bỏ Thầy thì mình vẫn nhất quyết đi theo thì lúc ấy chính Đức Giêsu cũng đã nói rõ rằng ông sẽ chối Chúa khi chứng kiến cuộc thương khó. Hay như cá nhân Tôma cũng đã khích lệ các anh em của mình cùng lên Giêrusalem làm một với Thầy thì xem ra địa điểm ấy vẫn là một thử thách lớn. Khi tất cả đồng loạt biểu lộ niềm tin của mình như trong bài Tin mừng hôm nay: « Chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến » (Ga 16, 31) thì Chúa Giêsu vẫn quả quyết rằng các ông sẽ tan tác mỗi người một ngả khi chứng kiến giờ của Ngài.
 
Đức tin đưa con người đi vào mối hiệp thông với Thiên Chúa cao trọng là thế. Thử thách lại chỉ cho con người sự yếu đuối và sự giới hạn của mình là dường nào. Lời khích lệ của Chúa Giêsu : « Can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian » (Ga 16,33) là cần thiết biết mấy. Chỉ có sức mạnh Phục sinh của Ngài mới xua tan hết mọi nghi nan, bi quan và nỗi sợ hãi, mới dám đối diện với thử thách và chiến thắng thử thách để cùng được vinh quang với Ngài.
 
Xin Chúa Phục sinh thánh hóa toàn diện con người mỗi kitô ta để chúng ta can đảm bước theo Ngài trên con đường rao giảng Tin mừng, phục vụ và yêu thương tha nhân ngõ hầu làm cho thế giới được bừng lên ngọn lửa của tình yêu, lòng quảng đại và nhiệt tâm.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC     
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay26,636
  • Tháng hiện tại874,258
  • Tổng lượt truy cập70,902,015
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây