Thứ 6 tuần 6 PS: Nghịch lý Giêsu

Thứ năm - 25/05/2017 15:13  1659

Thứ Sáu tuần VI mùa Phục Sinh

« Anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui » (Ga 16, 20).

Điều dễ thấy nơi giáo huấn và phương thức hành động của Đức Giêsu trong Tân ước rất đối nghịch với những gì được thế gian ưa chuộng : trong khi bị bắt bớ và bách hại là điều chẳng lành đối với con người thì Đức Giêsu lại cho rằng những ai bị thế vì danh Ngài sẽ lãnh được mối phúc ; trong khi thập giá là nỗi ám ảnh và sự ô nhục của con người thời bấy giờ thì Ngài lại dùng để trở đem lại vinh quang và ơn cứu độ.

Thế nhưng lời dậy bảo và con đường của Đức Giêsu trở nên khuôn vàng thước ngọc cho Giáo hội và các tín hữu thực thi một cách bất di bất dịch vào mọi nơi và mọi thời. Lịch sử của Giáo hội gắn liền với lịch sử của bắt bớ, bách hại, và thập giá. Những gì Đức Giêsu đã tiên báo và đã đi qua, người môn đệ chân chính của Ngài không thể làm khác, vì chính Ngài là đường, sự thật và là sự sống. Ngoài Ngài ra không còn bất kỳ một con đường nào khác và nếu có những con đường rộng rãi thênh thang thì cũng chỉ là những con đường dẫn đến hư mất.

Kể từ các tông đồ cho đến ngày nay và cho đến ngày tận thế biết bao con người nam nữ già trẻ vốn rất chân chất, bình dị hoặc là ít học nhưng lại tìm thấy nơi nghịch lý Giêsu một nguyên lý sống, và sống hết mình cho dù có bị thua thiệt, khinh chê, hay thậm chí là bị mất cả mạng sống. Và như vậy đối với chúng ta ngày nay, những người được mang danh kitô hữu không thể có cách làm khác hay có thể đi con đường khác, hoặc là viện dẫn hay biện minh thế này thế khác….

Lời dậy là thế, con đường dẫn đến đích của niềm vui không bao giờ bị lấy mất là thế, nhưng bước đi thật không dễ dàng vì chính Đức Giêsu cũng đã từng trải qua những giờ phút thử thách tột đỉnh để có được bài học thế nào là sống theo thánh ý. Đến nay Ngài đã chiến thắng tất cả, sống lại hiển vinh, ngự bên hữu Chúa Cha thì làm sao có thể lãng quên những môn đệ đang bước đi trên con đường của Ngài hay bỏ qua những lời cầu xin thống thiết nhân danh Ngài ?

TKM, Nhóm Suy niệm BC     
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay15,230
  • Tháng hiện tại533,733
  • Tổng lượt truy cập69,593,607
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây