Thứ 7 tuần 6 PS: Cứ xin nhân danh Thầy

Thứ sáu - 26/05/2017 01:32  1794

Thứ Bảy, tuần VI mùa Phục Sinh

"Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy" (Ga 16, 23b)

thu bay VI psThật vậy, không có lời nào tâm tình, bồi hồi và xúc động cho bằng lúc sắp phải chia xa, nhất là khi con người đã quá gần gũi, thân thiết, cùng ăn, cùng uống, cùng chia sẻ những ngọt bùi của cuộc sống. Khi ấy, những lời dặn dò, dạy dỗ trở nên rất thiết thực như những di chúc muốn gửi lại cho người mình thân yêu.

Tin Mừng hôm nay, cho chúng ta thấy được sự an ủi, lời dạy dỗ rất ân cần, đầy tình nghĩa của Đức Giêsu đối với các Môn đệ hôm xưa cũng như đối với chúng ta hôm nay. “Anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy”. Vâng, nhân danh Thầy mà xin thì Chúa Cha sẽ ban cho anh em. Đây không chỉ là một lời dạy, lời an ủi, mà còn là một cẩm nang cho chúng ta trong việc cầu nguyện. Chỉ khi chúng ta nhân danh Đức Giêsu để cầu xin, thì lời nguyện đó mới đẹp lòng Thiên Chúa. Lời dạy này thiết thực đến nỗi: “Cứ xin đi, anh em sẽ được”. Đây chính là một cẩm nang, là chìa khóa vô cùng quý báu mà Thầy Chí Thánh Giêsu muốn gửi đến cho mỗi chúng ta. Không những thế, đó còn là lời thúc dục, mời gọi chúng ta: “Cứ xin đi” – một sự chuyển động mang tính khẩn thiết luôn ở thì hiện tại, hầu hối thúc mỗi người chúng ta đừng lạnh nhạt, đừng thờ ơ, đừng nản lòng, cũng đừng vô tâm và đừng bao giờ đánh mất niềm tin…Hãy mau: “Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.” Quả đúng như vậy, Lời của Thầy Chí Thánh thốt ra trong những lúc sắp chia xa, rất ân cần và thiết thực. Hãy biết cầu nguyện nhân danh Đức Giêsu, cầu nguyện để biết tạ ơn, để được thứ tha, để được bình an…Bởi vì, cầu nguyện chính là sức mạnh giúp ta tồn tại, giúp ta vượt qua những khó khăn nhất trong cuộc đời và vượt qua những cám dỗ của ma quỷ, của lòng dục vọng cũng như của thế gian. Có câu chuyện kể rằng: “Một ngày kia Satan gầm lên trách Chúa: Ngài là Đấng rất Công Thẳng và đầy Yêu Thương. Sao tôi phạm tội có một lần mà Ngài lại đày tôi xuống Hỏa Ngục đau đớn và khổ cực làm vậy? Trong khi loài người cứ phạm tội đi, phạm tội lại mà Ngài vẫn tha là sao? Ngài thật thiên vị, không công bằng!!! Lúc đó Chúa mới nói: Câm đi Satan, đã bao giờ ngươi mở mồm xin ta tha thứ bao giờ đâu. Còn loài người luôn cầu xin Ta tha thứ, nhất là chúng còn biết nhân danh Con Yêu Dấu của Ta.”

Vâng, thật là ý nghĩa và thấm thía biết bao, ôi Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa, chúng con biết rằng: Trên con đường con đi theo Chúa, có đủ bốn mùa xuân - hạ - thu – đông, có cả nụ cười và nước mắt. Có cả niềm vui và nỗi buồn. Xin cho chúng con biết đi trọn cuộc hành trình, dấn bước theo Ngài trong mối tình chung thủy, biết cầu xin nhân danh Con Yêu Dấu của Ngài. Dù rằng cuộc đời lắm gian truân ngang trái, nhưng nhớ rằng Ngài vẫn yêu ta vì ta đã yêu và tin vào Con của Ngài - Amen.

TĐ, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay77,379
  • Tháng hiện tại737,972
  • Tổng lượt truy cập70,765,729
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây