Thứ 3 tuần 7 PS: Nỗi lòng người Thầy  

Thứ hai - 29/05/2017 03:09  1969
Thứ Ba tuần 7 Phục Sinh (Ga 17, 1-11a)
 
Trong cuộc sống xưa và nay, người thầy rất được xã hội và con người coi trọng. Ông cha ta thường có câu “không thầy đố mày làm nên”, hay “Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy” để nói về tầm quan trọng của người thầy đối với việc giáo dục con người.
 
Có lẽ ai cũng biết về một số người thầy vĩ đại của nhân loại có tầm ảnh hưởng rất lớn đến học trò. Ví như Khổng Tử chẳng hạn, được biết đến như một nhà tư tưởng Trung Quốc và triết học xã hội, Khổng Tử là người thầy vô cùng vĩ đại. Ông cũng là người sáng lập ra Nho giáo, đặt ra những quy định về cách đối nhân xử thế, cách để sống như một người tốt. Nho giáo nhanh chóng trở thành hệ thống triết học có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội Trung Quốc, sau đó được lan truyền sang các nước Á Châu, sang cả Châu Âu và phần còn lại của thế giới. Một ví dụ khác về nhà triết học Aristotle, ông được coi là hình ảnh thu nhỏ của cả nhân loại, vì kiến thức mà ông nắm giữ gần như là kiến thức của tất cả loài người lúc bấy giờ. Sử sách ghi lại rằng, chỉ một vài lời răn dạy của ông có thể làm thay đổi cuộc đời của một người bình thường.
 
Tin Mừng hôm nay cũng nói đến một người Thầy, đó là Chúa Giêsu, Ngài được coi là người Thầy vĩ đại nhất của nhân loại. Trước khi Người về với Chúa Cha, điều thao thức nhất của Người chính là những môn đệ của mình “Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian và ban cho con, con đã cho họ biết danh Cha. Họ thuộc về Cha, Cha đã ban họ cho con, và họ đã tuân giữ lời Cha”. Vì thế, Người khẩn khoản nài xin Chúa Cha “Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha”. Thầy Giêsu đã băn khoăn, lo lắng cho các môn đệ khi Ngài rời bỏ thế gian và xin Chúa Cha gìn giữ họ “Con không còn ở trong thế gian nữa, nhưng họ, họ ở trong thế gian; phần con, con đến cùng Cha”.
 
Lạy Thầy Giêsu, chúng con tin chắc chắn rằng Người luôn hiện diện, che chở và dõi theo những bước chân của các môn đệ trong mọi thời đại, thuộc mọi thế hệ. Xin Chúa thêm Đức Tin và đồng hành với chúng con trong mọi cảnh huống của cuộc sống nhân sinh đầy gian nan, đau khổ và thử thách này. Amen.

NVG, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại888,664
  • Tổng lượt truy cập70,916,421
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây