Thứ 4 tuần 9 TN: Đi tìm gì trong cuộc đời?

Thứ hai - 05/06/2017 19:39  1778
Thứ Tư tuần 09 TNA

Mc 12,18-27

imagesVấn đề vẫn được đặt ra cho con người là có sự sống đời đời không? Con người đi về đâu sau khi chết? Câu hỏi này cũng được nhóm Xađốc không tin vào sự sống đời sau đặt ra cho Đức Giêsu trong đoạn Tin mừng.

Nhóm này cho rằng không có sự sống đời đời, không có sự sống đời sau, nên đã đặt câu chuyện không thể xảy ra trong thực tế để làm khó Đức Giêsu: câu chuyện một người phụ nữ lấy bảy người làm chồng, đến ngày tận thế không biết chị ấy sẽ là chồng của ai vì chị ấy không sinh con cho bất kì người chồng nào.

Đức Giêsu trả lời có sự sống lại, sự sống đời sau, sự sống đời đời. Sự sống ấy được mạc khải trong Kinh thánh qua câu chuyện bụi gai bốc cháy mà không bị thiêu rụi và qua câu nói của Thiên Chúa với: Ta là Thiên Chúa của Apraham, Thiên Chúa của Ixaác, Thiên Chúa của Giacóp. Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống.” Nếu Thiên Chúa là Chúa của các tổ phụ, Thiên Chúa của sự sống thì Ngài có quyền trên sự sống, trên sự chết, có quyền ban sự sống cho ai tuỳ ý.

Trước đó, Đức Giêsu còn giải thích cho phái Xađốc biết sự sống đời đời là gì. Đó là một cuộc sống giống với các thiên thần, không còn lấy vợ lấy chồng nữa. Nói một cách khác, sự sống lại, sự sống đời đời ấy là sự sống của chính Thiên Chúa.

Thật ra, không phải chỉ có phái Xađốc thời Đức Giêsu không tin có sự sống lại và sự sống vĩnh cửu đời sau, nhưng rất nhiều người trong thời nay cũng chẳng tin điều đó. Họ tìm kiếm của cải vật chất, chăm lo hưởng lạc thú, sống vội vã như không bao giờ còn được sống, tranh giành quyền uy, chẳng phải tu thân tích đức... bởi họ nghĩ rằng chỉ có đời này, chết là hết, chẳng còn gì sau khi chết. Ngay cả các tín hữu, nhiều người cũng bị rơi vào tình trạng ấy nên cố gắng tận hưởng tiện nghi vật chất trần gian.

Chủ trương không có sự sống lại, không tin có sự sống đời đời, sự sống đời sau quả là một sai lầm tai hại. Xin cho các tín hữu Chúa vượt lên trên xu thế của thời đại, thay vì chỉ đi tìm cuộc sống trần thế, biết tin tưởng vào sự sống lại, sự sống đời đời trong hạnh phúc của Thiên Chúa, mà đi tìm kiếm Chúa và thực thi đường lối Ngài. Amen!   

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại613,551
  • Tổng lượt truy cập70,641,308
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây