Niềm vui đến với người khuyết tật

Chủ nhật - 15/01/2017 13:45  4153
Trên khắp các nẻo đường từ nông thôn đến thành thị ,nhà nhà, người người ai cũng nô nức chuẩn bị đón chào năm mới với những trang hoàng bằng những cây: tùng, cúc, trúc, mai, bánh trưng xanh bên câu đối đỏ, những món quà cùng những lời chúc ý nghĩa làm cho nhau thêm ấm lòng.
 
Sáng Chúa Nhật ngày 15-1-2017 giáo hạt Ninh Cường đã tổ chức buổi họp mặt những người khuyết tật trong giáo hạt tại xứ Lác Môn với chủ đề: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 2,7).
 
Vào lúc 8h30 Cha Đaminh Đinh Văn Khởi - Đặc Trách Caritas Giáo hạt  khai mạc buổi họp mặt, sau đó là những giây phút gặp gỡ, chia sẻ của quý Cha với anh chị em khuyết tật, đan xen vào đó là những vũ điệu của các bạn trẻ và đáng trân trọng hơn nữa đó chính là sự tự tin đóng góp bằng những vần thơ của anh chị em khuyết tật dành tặng cho quý cha, quý sơ và toàn thể mọi người .
 
Đúng 10h đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường. Hiện diện trong Thánh Lễ có Cha Giuse Trần Hưng Đạo – Giám Đốc Caritas Giáo phận, Cha Đaminh Đinh Văn Khởi – Đặc Trách Caritas Giáo Hạt, Cha Gioakim nguyễn Đức Việt Châu cùng quý cha đồng tế, quý Tu Sĩ, quý chức, đại diện Caritas giáo hạt, giáo xứ, quý vị ân nhân và sự hiện diện đông đảo của anh chị em khuyết tật trong giáo hạt.

 
 
 
Trước khi bất đầu Thánh lễ, Cha Giám Đốc Caritas Giáo Phận trao vi bằng bổ nhiệm cho từng thành viên trong ban Caritas Giáo hạt. Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám Đốc Caritas nói lên lời chúc mừng và ghi nhận những việc làm thấm đậm tình Chúa và tình người của anh chị em đặc trách Caritas giáo hạt, cha cũng chuyển lời chúc mừng của Đức Cha Tôma Giáo phận – Chủ tịch Caritas Việt Nam gửi tới Cha Đặc trách và anh em trong ban Caritas Giáo hạt. Cha mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho các ân thân nhân và đặc biệt cho những anh chị em khuyết tật đang hiện diện nơi đây.
 
Trong bài giảng, Cha Gioakim Nguyễn Đức Việt Châu nói đến sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế trong bài đọc một như một Đấng đầy uy quyền và sức mạnh, thì trong bài đọc hai Ngài lại xuất hiện trong sự khiên tốn và nghèo hèn. Từ đó, ngài mời gọi những người khuyết tật trở nên khiêm nhường giống Chúa bằng cách đón nhận những gì Chúa dành cho mỗi người như là một món quà, để cất lên lời ca tụng Thiên Chúa.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho anh chị em khuyết tật nói lên lòng biết ơn chân thành xin được gửi tới quý Cha, quý tu sĩ, quý chức, quý vị ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn. Sau Thánh lễ mỗi người được nhận một phần quà do những tấm lòng hảo tâm của quý vị ân nhân và vui mừng chia sẻ với nhau qua những xuất ăn thanh đạm nhưng đầy ắp tiếng cười và  tình Chúa tình người.
 
VP. Caritas Gp Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay10,862
  • Tháng hiện tại529,365
  • Tổng lượt truy cập69,589,239
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây