Gia đình BVSS Giáo phận tổng kết năm

Thứ ba - 10/01/2017 11:57  2138
Sáng ngày 10/01/2017, tại hội trường Tòa Giám Mục Bùi Chu, Ban Caritas Giáo phận  đã tổ chức họp các nhóm BVSS quý IV và tổng kết năm 2016, đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện trong năm 2017, dưới sự chủ tọa của Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu, Cha Giuse Mai Xuân Thanh - Phó Giám đốc Caritas Bùi Chu.
 

Tham dự buổi họp, còn có quý Sơ,  các nhân viên văn phòng  Caritas, ban BVSS Giáo phận và ban đại diện của 21 nhóm BVSS trong Giáo phận.

Trong buổi họp tổng kết này, gia đình BVSS được vui mừng đón tiếp sự hiện diện của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận. Trong vai trò là mục tử và trong vai trò của Chủ Tịch Caritas Việt Nam, Đức Cha đã tiếp nhận những trình bày về công việc mà ban BVSS đã làm trong một năm qua, đồng thời ngài cũng muốn xác định và chia sẻ về trách nhiệm mà mỗi hội viên trong BVSS phải thực hiện:

“Nhìn lại một năm qua trong tâm tình tạ ơn, nhìn lại trong tâm tình đoàn kết, mỗi hội viên BVSS cũng là những hội viên chính thức của Caritas. Vì thế, chúng ta không chỉ lo việc BVSS nhưng còn phải làm các việc bác ái, thăm hỏi và giúp đỡ những người nghèo, những người ốm đau bệnh tật…bảo vệ môi trường. Khởi đi từ những công việc BVSS, phải mở rộng hơn đó là truyền thông hướng đến vấn đề giáo dục để tránh vấn đề phá thai, động viên, khích lệ những thai phụ giữ lại các thai nhi, hướng đến việc nhấn mạnh bảo vệ ngay từ đầu trong vấn đề BVSS”.

Thêm vào đó, Đức Cha Tôma còn mời gọi và mong ước trong các giáo xứ có nhiều hội viên tham gia BVSS. Ngài cũng đã chúc lành cho các hội viên trong cuộc họp và các công tác BVSS ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Cha Giám đốc đại diện cho Văn phòng Caritas bày tỏ sự vui mừng và ghi nhận những tấm lòng quảng đại, sự hy sinh thời gian, công sức của các hội viên trong 21 nhóm để xây dựng cho công việc của Giáo phận trong các việc: An táng và cầu nguyện cho các thai nhi, khuyên bảo các thai phụ đừng phá thai, tặng quà, thăm nom và giúp đỡ những người nghèo, người ốm đau, khuyên bảo nhiều gia đình sống hòa thuận, tham gia công tác bảo vệ môi trường.

Sau phần báo cáo và đúc kết, Cha Giám đốc, Cha Phó Giám đốc và các hội viên bàn và đưa ra những kế hoạch trong năm 2017 để thực hiện tốt hơn.

Tiếp theo, quý Cha và các hội viên cùng hiệp dâng hánh lễ tại nhà nguyện Tòa Giám Mục để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các thai nhi, cho các ân nhân, cầu nguyện cho các nhóm BVSS trong Giáo phận luôn yêu thương, hiệp nhất và nhiệt thành để tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện trong việc BVSS.

 

Sau đó, mọi người cùng chia sẻ bữa cơm thân thiện, ấm áp tình gia đình tại Tòa Giám Mục.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay59,533
  • Tháng hiện tại921,068
  • Tổng lượt truy cập69,980,942
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây