An Bài ra mắt hội Caritas giáo xứ

Thứ năm - 30/03/2017 04:55  5291
Ơn gọi của mỗi Kitô hữu là sống bác ái, yêu thương nhau. Hơn nữa, hoạt động bác ái như là cách diễn tả tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi đồng thời là nhiệm vụ của Hội Thánh Chúa Kitô. Hoạt động này càng ý nghĩa hơn nữa khi được thực thi trong Mùa Chay – mùa của ăn chay, cầu nguyện và làm phúc bố thí.
 
DSC 2615

Vào thứ Năm tuần IV Mùa Chay hôm nay, tức ngày 30/03/2017, Giáo xứ An Bài đã chính thức ra mắt hội Caritas đúng vào dịp đặc biệt này. Trước Thánh lễ, Cha Giuse Mai Xuân Thanh, Phó Giám đốc Caritas Giáo phận đã giúp cộng đoàn hiểu biết thêm về linh đạo Caritas Việt Nam. Cha nhấn mạnh bác ái không chỉ là việc giúp đỡ về vật chất nhưng còn là tinh thần nữa, cụ thể là việc mang Chúa Giêsu đến cho mọi người và đây là trách nhiệm của mọi Kitô hữu.
 
DSC 2602

Đỉnh cao của buổi ra mắt chính là Thánh lễ được cử hành cách trang trọng và sốt sắng. Cha Giuse Trần Hưng Đạo, Giám đốc Caritas Giáo phận chủ tế Thánh lễ, hiện diện có quý Cha đồng tế, đặc biệt là quý Cha trong ban Caritas của Giáo phận, Giáo hạt, tham dự có quý Thầy, quý Dì và những thành viên của hội Caritas An Bài.
 
DSC 2613

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận đã xúc động trước sự thao thức như là biểu hiện tình yêu của Cha xứ và Giáo xứ đối với người nghèo, đau khổ và gặp những hoàn cảnh bất hạnh. Ngài cũng chúc mừng Giáo xứ đã chính thức có hội Caritas, đồng thời xin cho có nhiều người biết mở rộng tấm lòng với những đồng loại quanh mình.
 
DSC 2614

Trong bài giảng, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh, Đặc trách Caritas Giáo hạt Tứ Trùng, đã chia sẻ với cộng đoàn về thực trạng xã hội ngày nay, một xã hội đề cao sự gian dối, không thật và ảnh hưởng bởi trào lưu hưởng thụ cùng cách sống “mọi người sao, tôi vậy” để nhấn mạnh muốn xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh thì phải sống và làm chứng cho sự thật. Cha Đaminh cũng giúp mọi người hiểu bác ái không chỉ là vấn đề vật chất nhưng quan trọng hơn là mang Lời Chúa, sự nâng đỡ, chia sẻ và ủi an đến với mọi người để những ai được giúp đỡ nhận ra tình Chúa và tình người. Đồng thời, ngài cũng cầu chúc các thành viên của Caritas An Bài luôn là nhân chứng của sự thật và có tấm lòng quảng đại, hy sinh, nhiệt huyết để giúp đỡ những người xung quanh.
 
DSC 2622
 
DSC 2624

Cuối Thánh lễ, Cha Giám đốc Giuse đã xác nhận Giáo xứ An Bài là thành viên chính thức của Caritas Giáo phận. Kế đó, một vị đại diện cho hội Caritas An Bài có đôi lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn hiện diện, đồng thời có bó hoa tươi thắm phần nào thể hiện tâm tình tri ân đó dâng lên quý Cha.
 
DSC 2637

DSC 2638

Tác giả: Đình Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,113,150
  • Tổng lượt truy cập71,140,907
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây