Caritas Bùi Chu tổ chức chương trình mổ mắt

Thứ sáu - 09/12/2016 04:18  2307
Vừa qua, ngày 1, 2 và 5 /12 /2016, ban Bác ái (Caritas) Bùi Chu đã thực hiện chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 150 bệnh nhân nghèo của địa bàn xã Hồng Quang, xã Hải An, xã Hải Minh, xã Trực Phú, xã Trực Thái thuộc tỉnh Nam Định tại bệnh viện mắt Việt Nhật, số 122 Triệu Việt Vương, Hà Nội.
 
Từ 04 giờ sáng, các bệnh nhân đã tập trung tại những địa điểm báo trước theo sự hướng dẫn của các ông trong ban Bác ái Giáo hạt để được Cha Giám đốc và Cha phó Giám đốc ban Bác ái, các Thầy, các Dì văn phòng và các em tình nguyện viên nhóm Trái tim Yêu thương đón tiếp lên xe.

 
 
Các bệnh nhân rất phấn khởi và thao thức, có cụ tâm sự: “Chúng con vui mừng lắm, cả đêm chúng con không ngủ được, mong trời mau sáng, vì chúng con ước ao từ lâu để được đi mổ mắt”. Một số cụ tỏ ra lo lắng, nhưng nhìn chung các cụ khá vui.
 
Đến bệnh viện, các bệnh nhân được các Y Bác sĩ đón tiếp ân cần, thăm hỏi, động viên, khích lệ. Các bệnh nhân an tâm khi được quý Cha, quý Dì, các em tình nguyện viên hướng dẫn, phục vụ chu đáo. Sau khi tiến hành các xét nghiệm cần thiết, các bệnh nhân được phục vụ ăn sáng. Với sự lành nghề của các bác sĩ, các bệnh nhân được phẫu thuật hết sức an toàn.

 
 
Sau khi ăn trưa với bữa ăn thật ngon, thật bổ và đủ chất dinh dưỡng do các anh chị trong nhóm “Tâm Nguyện” tài trợ,và trước khi ra về, các bệnh nhân được các bác sĩ căn dặn, kiểm tra lại mắt và kê đơn, đồng thời chia sẻ phần quà gồm sữa, bánh, trái cây, nước uống trên đường về. Một bệnh nhân đại diện nói lên tâm tình tri ân: “Chúng con không thể nào diễn tả hết niềm vui mừng, từ nay chúng con đã nhìn thấy ánh sáng, con cháu chúng con sẽ bớt đi nỗi lo và gánh nặng, chúng con sẽ nhìn thấy và gặp gỡ mọi người, chúng con sẽ tự làm được mọi việc trong gia đình vì ‘Giàu hai con mắt, khốn khó hai bàn tay’. Chúng con cám ơn quý Cha, quý Y Bác sĩ, các nhà hảo tâm, quý Thầy, quý Dì, và các cháu tình nguyện viên rất nhiều”.
 
Caritas Bùi Chu chân thành cảm ơn quý vị ân nhân, tổ chức VNHELP, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ và cộng tác với chúng con trong chương trình phẫu thuật mắt. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn lành xuống trên quý vị và hy vọng chương trình ý nghĩa này được tiếp nối để mang lại niềm vui và ánh sáng cho nhiều người: “Đôi mắt sáng, tầm nhìn tương lai”.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay20,615
  • Tháng hiện tại539,118
  • Tổng lượt truy cập69,598,992
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây