Caritas BC trao học bổng, xe đạp và sách giáo khoa

Thứ ba - 18/10/2016 09:55  1634
Trong 2 ngày, 09 và 17/10 vừa qua Ban Caritas giáo phận do cha Giám đốc Giuse Trần Hưng Đạo cùng quý sơ văn phòng Caritas đã đến các giáo hạt: Đại Đồng, Thức Hóa, Ninh Cường, Tương Nam, Qũy Nhất, Lạc Đạo,  Liễu Đề, Báo Đáp và trường cấp I, cấp II Xuân Ngọc trao học bổng và tặng quà cho một số em Học sinh, Sinh viên.
 
 
Lần trao quà và học bổng đợt này gồm có: xe đạp, học bổng và sách giáo khoa, tổng giá trị quà tặng Ban bác ái trao tặng trong hai ngày vừa qua là 280 triệu đồng. Toàn bộ được trao cho 10 em Sinh viên, 80 suất học bổng cấp I, 80 suất học bổng cho Học sinh cấp II, ngoài những suất học bổng phần quà còn có 20 chiếc xe đạp và  sách giáo khoa trao tặng cho 70 em học sinh cấp I và 70 em học sinh cấp II. Đây là những em học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được quí Cha và Thầy Cô lựa chọn và gửi danh sách lên Ban Caritas xin được giúp đỡ.
 
Nhận quà do cha giám đốc Giuse trao tặng, các em rất xúc động, quí Cha và Thầy Cô cũng bày tỏ lòng cảm phục vì Ban Caritas không những quan tâm tới học sinh nghèo công giáo, mà còn ưu ái quảng đại hơn với các học sinh tôn giáo bạn tại các trường học.
 
Đối với những học sinh mồ côi, có hoàng cảnh đặc biệt một chiếc xe để làm phương tiện đến lớp là niềm mơ ước lớn, nhưng nay điều đó đã thành sự thực. Cái nghèo trong phương tiện đi lại đã thế, có những em chỉ đơn giản là bộ sách giáo khoa để học cũng không có.  Em Nguyễn Thị Thúy Diệu, học sinh lớp 5B trường Tiểu học Nam Thái – Nam Trực – Nam Định đã viết thư bày tỏ lòng biết ơn của mình rất cảm động như sau: “Vào năm học mới được gần 2 tháng rồi mà cháu vẫn chưa có sách, phải dùng chung với bạn bên cạnh. Khi biết tin chúng cháu được Ban bác ái Caritas Bùi Chu tặng cho bộ sách giáo khoa, chúng cháu vui biết nhường nào... Năm học này là năm cuối cấp, nên bộ sách Hội tặng thật có ý nghĩa với cháu. Cháu xúc động bởi hoạt động cao đẹp của Hội, đặc biệt là các quý vị ân nhân, các nhà tài trợ. Chính các bác các cô chú là lá lành đùm lá rách như chúng cháu. Bản thân cháu theo Đạo Phật thế mà cũng nhận được sự chia sẻ của Ban bác ái Công giáo. Cháu cảm nhận được tình thương yêu giữa người với người là không giới hạn...”.
 
Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều những tâm tình biết ơn các em đã gửi về Văn phòng Caritas, trong giới hạn chúng tôi không thể đăng hết được. Tuy nhiên, những lá thư đó cũng là nguồn khích lệ, động viên cho những người làm việc bác ái như chúng tôi.
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,128,943
  • Tổng lượt truy cập71,156,700
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây