Cháo tình thương xứ Bùi Chu

Thứ năm - 18/05/2017 15:33  5883
Cháo tình thương” ba chữ rất đỗi quen thuộc đối với mỗi người trong ban Caritas của giáo xứ Chính tòa Bùi Chu. Sáng Chúa nhật nào cũng vậy, trên con đường làng quen thuộc, mọi người đều bắt gặp hình ảnh những chiếc xe chở cháo đi tới bệnh viện hay đến từng gia đình trong giáo xứ có người đau ốm hay già cả để gửi tặng món quà tình thương.
 
 
Để có được xoong cháo ấy, không kể trời mưa hay tạnh, trời lạnh buốt hay oi bức cứ chiều thứ bảy quý vị trong hội lại cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm. Và đúng 02h sáng hôm sau thì lại cùng nhau nổi lửa sao kịp cho 5h15 chiếc xe chở cháo bắt đầu lăn bánh trao tặng từng ly cháo đến những người có nhu cầu.
 
Một ly cháo không chỉ là những nguyên liệu của vật chất nhưng còn đượm trong đó là niềm vui, sự bác ái, tinh thần quảng đại… Hương thơm của cháo, hương thơm của tình yêu thương, niềm vui, niềm hạnh phúc khi quan tâm, nâng đỡ những người khác hòa quyện, lan tỏa ra khắp địa bàn giáo xứ đầu giáo phận.

 
00 00 cháo BC 2
 
Nhất là việc làm bác ái cao đẹp này thấm nhuần lời dạy của Chúa Giêsu: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn, Ta khát các ngươi đã cho uống, Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm…. Ta bảo thật các ngươi. Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những kẻ bé mọn nhất của Ta là các ngươi đã làm cho chính Ta” (Mt 25,35-36).
 
Cầu mong quý vị trong ban Caritas cùng những người quảng đại giúp đỡ cách này cách khác luôn có thêm sức mạnh và tinh thần nhiệt huyết phục vụ để có được những ly cháo chan chứa tình người và ước chi những ly cháo không bao giờ vơi cạn.
                                                                                          
GLV Maria Xuân Thủy
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay67,673
  • Tháng hiện tại654,555
  • Tổng lượt truy cập70,682,312
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây