Trực Chính và Nam Dương có Ban Bác ái

Thứ hai - 19/12/2016 06:07  2829
Hôm qua, vào lúc 16g00’chiều ngày  18/12/2016 tại nhà thờ Giáo xứ Trực Chính, Caritas Giáo xứ Trực Chính và Caritas Giáo xứ Nam Dương đã tổ chức Thánh lễ ra mắt trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
 
 
 
Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas Bùi Chu, Cha Giuse Lê Văn Thiên- chánh xứ Trực Chính- Nam Dương, Cha Cố Vinh sơn Lê Văn Luật, quý Soeur, quý Ban hành giáo, các thành viên trong ban Caritas và cộng đoàn hai Giáo xứ.
 
Trước Thánh lễ, trong niềm vui mừng, Cha xứ giới thiệu danh sách ban đại diện và các thành viên Caritas hai Giáo xứ Trực Chính và Nam Dương, sau đó Cha Giám đốc Caritas tiếp nhận và trao đơn bổ nhiệm cho ban đại diện. Cha đại diện cho văn phòng Caritas chúc mừng bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay giòn giã của cộng đoàn.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc đã bày tỏ niềm vui mừng vì với niềm thao thức thực thi bác ái, hôm nay Caritas Giáo xứ Trực Chính và Nam Dương đã chính thức ra mắt và hoạt động. Cha cũng chuyển lời chúc mừng của Đức Cha Tôma Giáo Phận- Chủ tịch Caritas Việt Nam chúc mừng Cha xứ và cộng đoàn hai Giáo xứ. Cha mời gọi cộng đoàn hiệp thông Thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho ban đại diện và các thành viên Caritas hai Giáo xứ ngày một phát triển trong tinh thần hiệp nhất , yêu thương.
 
Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về tinh thần bác ái mà mỗi người đang thực hiện trong cuộc sống: «“Cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống…”. Đấng Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Vì thế, chúng ta có bổn phận  đem tình thương của Thiên Chúa đến với anh chị em, nhất là những người nghèo khổ đang cần đến sự yêu thương của tình Chúa, tình người».

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ đại diện Caritas hai Giáo xứ  bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha, cảm ơn qúy Cha, quý Soeur và cộng đoàn. Cha cũng nói lên niềm phấn khởi và vui mừng của Caritas hai Giáo xứ hôm nay được thành lập để công việc bác ái mỗi ngày một thiết thực và lan tỏa hơn trong tình thương của Thiên Chúa.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại617,611
  • Tổng lượt truy cập70,645,368
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây