Hội Bác ái Giáo Lạc mừng Bổn mạng

Thứ bảy - 05/11/2016 19:02  2744
Lúc 15g00 ngày 04 tháng11 năm 2016 tại nhà thờ Giáo Lạc, Hội Bác ái – Caritas Giáo xứ đã mừng lễ kính thánh Martinô, bổn mạng của Hội.
 
 
Thánh lễ do cha cố Đaminh Trần văn Đoan nguyên chánh xứ Giáo Lạc chủ tế, cùng đồng tế có cha xứ Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ cùng hai cha quê hương Vinhsơn Trần Tam Tỉnh và Giuse Nguyễn Văn Kiên, hơn một trăm hội viên Caritas giáo xứ, các ân thân nhân của hội, các người tàn tật cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo xứ sốt sắng tham dự.

Trong bài giảng, cha quê hương đã nêu cao đời sống khiêm nhu phục vụ, Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến của vị thánh bổn mạng mà mỗi tín hữu cần noi theo vì sứ mệnh hội viên Caritas của mình.

Trong Thánh lễ, quý cha còn cử hành Bí tích Xức dầu cho 70 người già cả, ốm đau. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng Ban Bác ái đã phát 70 xuất quà cho người già cả tàn tật vừa được lãnh Bí tích Xức dầu.

 

Cuối cùng, mọi người cùng nhau chung chia bữa tiệc nhẹ trong khuôn viên nhà xứ để cùng nhau nhìn lại các công việc anh chị em đã làm trong một năm qua và có định hướng cho một năm mới.
 

Được biết, qua bản báo cáo tổng kết của ông trưởng Caritas, Giáo Lạc là một trong những Giáo xứ từ nhiều năm nay vẫn duy trì được truyền thống làm bác ái như: Phát qùa cho người đau ốm, thu gom thai nhi, nấu cháo cho bệnh nhân và người già, xây nhà tình thương... Ước mong Caritas Giáo Lạc giữ mãi được truyền thống tốt đẹp này và còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.
 


Tác giả: Ngọc Năng

 Tags: bác ái, nhà thờ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay21,151
  • Tháng hiện tại539,654
  • Tổng lượt truy cập69,599,528
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây