Chôn cất thai nhi, tiếng gọi không lời

Thứ sáu - 14/04/2017 15:05  5587
“Chẳng một lời một lẽ,
chẳng nghe thấy âm thanh,
mà tiếng vang đã dội khắp hoàn cầu,
và thông điệp loan đi tới chân trời góc biển.”
 
Lời Thánh Vịnh 18 diễn tả kỳ công của Thiên Chúa ngày hôm nay đang trở nên sống động trong buổi sớm tinh sương ở nghĩa trang Giáo xứ An Bài nơi công việc bé nhỏ âm thầm của nhóm Bảo Vệ Sự Sống An Bài.
 
Trong giây phút cuối cùng trước khi đặt em vào lòng đất, bốn bà cháu chúng tôi nghẹn ngào dâng lên những lời cầu khẩn. Chính lúc ấy, tôi như nghe thấy tiếng gọi của em. Một tiếng gọi không lời!
 
Tiếng gọi không lời từ các sinh linh bé nhỏ chưa một lần được cơ hội nhìn thấy ánh sáng của ngày sống. Tiếng gọi của em xin được chết như một con người dù em vẫn chưa đủ tay chân hình hài.
 
Tiếng em đang cầu nguyện cho bố mẹ của mình. Cho những nỗi đau dằn vặt của một quyết định nhẫn tâm giết hại đứa con bé nhỏ của mình khi em chưa thể nói được thành lời.
 
Xót xa hơn, đó là tiếng gọi van nài của em khẩn cầu những người cha người mẹ đừng nhẫn tâm từ bỏ các sinh linh bé nhỏ không thể tự bảo vệ mình, những sinh linh không thể tự nói thành lời.
 
Tiếng gọi ấy đang khao khát được vang tới từng con đường góc phố, tới từng quán bar nhà hàng, tới từng nhà nghỉ khách sạn. Tiếng gọi khao khát đụng chạm tới mỗi con người, đặc biệt các bạn trẻ. Tiếng gọi ao ước khơi lên sự ý thức trách nhiệm về những hành vi, những cuộc hoan vui của mình.
 
Tiếng gọi không lời nhưng đã đụng chạm được tới tâm hồn của từng người trong nhóm hôm nay. Từ khao khát thực hành lời Chúa truyền dạy - ‘chôn xác kẻ chết’, một người rồi hai, ba đã quy tụ thành nhóm nhỏ âm thầm từng ngày chờ đợi và mau mắn đến với những nơi có tiếng gọi.
 
Tiếng gọi ấy cũng đang dần được mở ra nơi những bàn tay góp chút gạch, chút cát, chút công sức để cho em có được một chỗ an nghỉ cuối cùng cách xứng đáng.
 
Ước mong sao lời Thánh vịnh tiếp tục được trở nên sống động để tiếng gọi ấy có thể “dội khắp hoàn cầu và thông điệp loan đi tới chân trời góc bể”!
 
HD
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập134
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay17,672
  • Tháng hiện tại536,175
  • Tổng lượt truy cập69,596,049
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây