BVSS Ngưỡng Nhân mừng lễ bổn mạng

Thứ sáu - 30/12/2016 14:43  2749
Vào lúc 15g30’ ngày 28/12/2016, Nhóm Bảo vệ Sự sống (BVSS) Ngưỡng Nhân tổ chức mừng kính long trọng các Thánh Anh Hài - Bổn Mạng của Nhóm tại Thánh đường giáo xứ Ngưỡng Nhân- xã Giao Nhân, Giao Thủy, Nam Định.
 
 
Trước Thánh Lễ, Cha xứ làm nghi thức an táng cho 300 thai nhi đã được bảo quản trong tủ lạnh, hôm nay được an táng. Sau đó, đoàn đồng tế cùng cộng đoàn rước các em vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ Bổn Mạng và cầu nguyện cho các em.

 
 
Thánh lễ do Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas chủ tế, Cha Giuse Lê Thành Tâm- chánh xứ Ngưỡng Nhân, quý Cha khách, Cha giáo quê hương đồng tế. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức, ban đại diện BVSS Giáo phận, đại diện BVSS các Giáo xứ trong Giáo phận, quý vị ân thân nhân, các thành viên và cộng đoàn Giáo xứ Ngưỡng Nhân.


Mở đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Ngưỡng Nhân giới thiệu và chào mừng quý Cha, quý tu sĩ, quý khách đến tham dự Thánh lễ. Cha có lời chúc mừng nhóm BVSS Ngưỡng Nhân đã nhiệt thành trong công việc BVSS, đầy tinh thần nhiệt huyết, xả thân phục vụ trong yêu thương và trong tinh thần bác ái.
 
Trong bài giảng lễ, Cha Giám đốc có lời chúc mừng Nhóm và ghi nhận những thành quả, sự cộng tác nhiệt tình của anh chị em trong Nhóm BVSS- Lòng Chúa Xót Thương tại Miền Nam và Nhóm BVSS Ngưỡng Nhân tại Miền Bắc: « Anh chị em đang cùng với trên 600 anh chị em trong 19 Nhóm BVSS tại các Giáo xứ trong Giáo phận đang xả thân để đón các thai nhi về an táng cho các em, cùng nhau thực thi tinh thần bác ái “ chôn xác kẻ chết”». Cha cũng cảm ơn Cha Giuse Lê Thành Tâm- chánh xứ Ngưỡng Nhân đã hy sinh và cổ vũ, động viên tinh thần cũng như vật chất để Nhóm hoạt động tích cực và đạt được thành quả như ngày hôm nay, đồng thời cũng đề nghị mọi người cầu nguyện cách riêng cho các bậc cha mẹ trên toàn thế giới biết nhìn nhận ra giá trị của mỗi người con sinh ra, biết ngăn chặn tội ác phá thai, đồng thời biết trân trọng sự sống “ là quà tặng của Thiên Chúa”.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Nhóm bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, và để tỏ lòng biết ơn, nhóm BVSS tại Miền Nam cùng với Nhóm BVSS Giáo xứ có những lẵng hoa tươi thắm dâng lên quý Cha.
 
Ngay sau Thánh lễ, quý Cha dâng hương trước quan tài các thai nhi . Sau đó, Cha Giám đốc, Cha chánh xứ, quý tu sĩ, các Nhóm BVSS, quý ân nhân cùng cộng đoàn Giáo xứ tiễn đưa các em ra thánh địa Giáo xứ Ngưỡng Nhân an táng một cách trang trọng.
 
Nguyện xin các Thánh Anh Hài cầu bầu cho các anh chị em và những người đang xả thân trong công việc bác ái này, để mọi người trở nên những chứng nhân sống động cho tình yêu của Thiên Chúa.
 
Văn Phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay21,106
  • Tháng hiện tại848,883
  • Tổng lượt truy cập69,908,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây