Caritas Bùi Chu tiếp nhận hiến tặng giác mạc

Thứ hai - 12/12/2016 01:07  2272
Sáng ngày 09/12/2016, Ban Bác ái -Caritas Bùi Chu cùng với Ban bác ái Giáo xứ Phạm Pháo tổ chức lễ tiếp nhận 120 người đăng ký hiến tặng giác mạc, tại Hội trường Giáo Xứ Phạm Pháo.
 
 
Về dự buổi lễ, có Cha Giám đốc, Cha phó Giám đốc Caritas, Cha Đặc trách Caritas Giáo hạt Quần Phương, Cha chánh xứ Kim Thành, Cha chánh xứ Phạm Pháo, Cha chánh xứ Nam Hòa. Đại diện cho Bệnh viện và Chính quyền, có Bs. Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương, Bs. Giám đốc Ngân hàng Mắt Trung ương và các bác sĩ Bệnh viện Mắt, Bs. Giám đốc Bệnh viện Mắt Việt Nhật, đại diện VNHELP tại Việt Nam, Ông Chủ tịch Mặt trận- huyện Hải Hậu, Ông Chủ tịch hội Chữ thập đỏ- huyện Hải Hậu, đại diện phóng viên, truyền hình, báo chí Trung ương. Còn có quý Thầy, quý Dì, Ban Caritas Giáo Phận, Ban BVSS Giáo Phận, Ban hành giáo Giáo xứ Phạm Pháo và gần 200 thân nhân gia đình và những người đăng ký hiến tặng giác mạc.
 
Trước khi khai mạc buổi lễ, quý Cha và mọi thành phần tham dự cùng sốt sắng hát kinh Chúa Thánh Thần, xin Chúa thánh hóa và chúc lành cho buổi lễ diễn ra thành công và tốt đẹp.
 
Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas đã khai mạc buổi lễ và có những tâm tình cảm phục trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của những người con Chúa, đã sống tinh thần bác ái, cách riêng với 120 người sẵn sàng hiến tặng giác mạc để góp phần nối dài sự sống, đem lại ánh sáng cho những người bệnh mù lòa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bs. Nguyễn Đức Thanh- phó Giám đốc Bệnh Viện Mắt Trung ương cho biết: “Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay, nhưng không phải ai cũng may mắn có được đôi mắt sáng. Hiện nay có khoảng hàng nghìn người bị bệnh lý về giác mạc, nếu không được thay thế, họ sẽ phải sống trong cảnh mù lòa. Vì thế, rất cần có những tấm lòng quảng đại để giúp đỡ những người không may mắn đó”.
 
Tiếp theo, ông Giuse Phạm Ngọc Sáu- Giáo xứ Phạm Pháo đại diện cho 120 người đăng ký tự nguyện hiến giác mạc nói lên sự lựa chọn và vinh dự được mang niềm vui đến cho  những người đang cần đến ánh sáng, giúp họ bớt đi gánh nặng cho cuộc đời.
 
Như lời của Cha chánh xứ Phạm Pháo nói: “Bầu trời Giáo xứ Phạm Pháo hôm nay sáng hơn nhiều…” những bó hoa tươi thắm của các cơ quan, đoàn thể chúc mừng ban tổ chức và những người có tấm lòng vàng hôm nay.
 
Trước khi kết thúc, Cha Giám đốc Caritas và quý Cha cùng Bs Giám đốc, phó Giám đốc Ngân hàng Bệnh viện Mắt Trung ương đã trao giấy chứng nhận và những món quà ý nghĩa cho 120 người đăng ký hiến tặng giác mạc.
 
Buổi lễ diễn ra thành công và tốt đẹp. Xin trân trọng tri ân những tấm lòng vàng sẽ dành những món quà vô giá cho những người đang cần đến ánh sáng. Ước mong có nhiều người hiểu được sự cao quý của việc hiến tặng giác mạc để họ thực thi công việc này trong tinh thần bác ái: “ Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7).

Vp. Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay10,821
  • Tháng hiện tại529,324
  • Tổng lượt truy cập69,589,198
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây