BVSS Quế Phương mừng lễ các Thánh Anh hài

Thứ năm - 29/12/2016 14:13  2477
Sáng thứ ba ngày 28 tháng 12 năm 2016, tại nhà thờ Giáo xứ Quế Phương, Nhóm Bảo vệ Sự sống (BVSS) Quế Phương tổ chức mừng kính các Thánh Anh Hài- Bổn Mạng của Nhóm cách long trọng và sốt sắng.
 
Đúng 9g30’ trước Thánh lễ, quý Cha, quý tu sĩ, đại diện BVSS Giáo phận, đại diện 10 nhóm BVSS các Giáo xứ, các thành viên và các ân nhân tiến ra thánh địa Giáo xứ Quế Phương , nơi chôn cất các thai nhi để kính viếng, cầu nguyện cho các thai nhi và tham dự nghi thức làm phép mộ mới.

 
 
Sau đó, mọi người trở về Thánh đường để tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng. Hiện diện trong Thánh lễ, có cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas chủ tế, cha Vinhsơn Vũ Đình Cống- chánh xứ Quế Phương, cha Giuse Hoàng Văn Khoát- chánh xứ Hồng Quang, quý Cha Dòng Đaminh, quý Cha Dòng Đồng Công đồng tế, quý tu sĩ, quý chức, đại diện BVSS Giáo phận, đại diện 10 nhóm BVSS Giáo phận, quý vị ân nhân, các thành viên BVSS và cộng đoàn Giáo xứ Quế Phương.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc Caritas chúc mừng và ghi nhận những đóng góp tích cực của Nhóm trong công việc BVSS, đồng thời Cha cũng chuyển lời chúc mừng của Đức Cha Giáo Phận- Chủ tịch Caritas Việt Nam đến Nhóm BVSS Quế Phương trong ngày mừng Bổn Mạng. Cha giúp mọi người trầm lắng để cầu nguyện cho các bậc cha mẹ biết ý thức trách nhiệm, yêu thương , đón nhận con cái và ngăn chặn việc giết hại các thai nhi, cầu nguyện cho các vị tiền nhân, ân thân nhân của Nhóm.

 
 
Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha Giám đốc nhà hưu dưỡng đã chia sẻ cho cộng đoàn về tình thương, tình liên đới, sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái: « Mỗi người con chào đời là niềm vui của cha mẹ. Qua đó, ta cảm nghiệm được nỗi đau của những bà mẹ Do thái khi vua Hêrôđê giết hại những trẻ em vô tội. Ngày nay không phải vua sát hại thần dân của mình, nhưng  là chính ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác giết hại những người con, người cháu một cách vô cảm. Tất cả chỉ vì muốn trốn tránh trách nhiệm, sợ khó, sợ khổ, sống ích kỷ. Chúng ta phải đem ánh sáng đến những nơi tăm tối bằng lời nói khích lệ, bằng sự thông cảm, bằng lời động viên như lời Thánh Phaolô: “Hãy rao giảng lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện” ».

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Nhóm có tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ, quý chức, cộng đoàn và dâng lên quý Cha bó hoa tươi thắm.

Văn Phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay71,812
  • Tháng hiện tại1,014,029
  • Tổng lượt truy cập71,041,786
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây