Từ thiện Xuân Đài sinh nhật 10 tuổi và đổi tên

Thứ bảy - 05/11/2016 09:29  3306
Vào lúc 10giờ ngày 4/11/2016, Gia đình từ thiện Martinô long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính thánh Martinô quan thầy, kỷ niệm 10 năm thành lập và đổi tên thành Caritas xứ Xuân Đài, chính thức ra mắt và đi vào hoạt động cùng quỹ đạo với Caritas Giáo phận Bùi Chu.
 

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu, đại diện cho Đức Cha chủ tịch Caritas, chúc mừng cha xứ, chúc mừng mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Xuân Đài trong ngày vui đặc biệt. Cha mời gọi cộng đoàn dâng thánh lễ để cầu nguyện cho công việc bác ái trong toàn giáo phận nói chung, cách riêng cho công việc bác ái của giáo xứ Xuân Đài được thành tựu, được thăng tiến hơn để giúp đỡ cho nhiều anh chị em nghèo khó và cầu nguyện cho các vị ân nhân đã cộng tác tinh thần, vật chất để hội có phương tiện chia sẻ cho anh chị em. Cha xác nhận, kể từ hôm nay, ban Caritas giáo xứ Xuân Đài chính thức trở thành viên của ban Caritas giáo phận và được hưởng mọi ơn ích chung trong toàn Giáo hội cũng như ơn ích của Caritas giáo phận đặt ra.
 

Gia đình từ thiện Martinô  Xuân Đài được thành lập năm 2006 do cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Văn Tứ. Từ đó tới nay, Gia đình từ thiện hoạt động rất đều đặn, hàng năm thăm viếng, phát quà cho người già, người yếu đau vào 2 dịp chính: Lễ Giáng sinh và lễ Phục sinh; các phần quà nhắm tới mọi thành phần trong địa bàn, không phân biệt lương - giáo. Ngoài ra, Gia đình từ thiện thường xuyên thăm viếng những người yếu đau, bệnh tật, những trường hợp cần thiết trong cả năm, dưới sự hướng dẫn của cụ chánh cựu Gioakim Đinh Văn Thúy trong suốt 10 năm với sự cộng tác của Ban Hành giáo và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ. Đến hôm nay, theo tinh thần chung để đi vào quỹ đạo của giáo phận cũng như của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, chúng ta có Caritas quốc tế, Caritas Việt Nam, Caritas giáo phận Bùi Chu, đến nay giáo xứ rất vui mừng đón nhận Caritas giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của cha giám đốc Giuse Trần Hưng Đạo.
 

Ước mong Caritas Xuân Đài tiếp tục được mọi người cộng tác, giúp đỡ để công tác từ thiện bác ái triển nở mỗi ngày. Cha xứ Giuse Đinh Văn Viện hân hoan công bố danh sách những người được bổ nhiệm trong ban điều hành niên khóa 2016 - 2020. Một điều rất đặc biệt, thành viên trong ban điều hành có 2 người tôn giáo bạn. Cũng để tỏ lòng tri ân quí vị đã có công giúp đỡ, Cha giám đốc trao bằng ân thưởng cho quý vị ân nhân.

Sau thánh lễ, mọi người chia sẻ niềm vui trong bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay17,177
  • Tháng hiện tại535,680
  • Tổng lượt truy cập69,595,554
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây