Caritas Bùi Chu: Kiên Chính, điểm dừng chân

Thứ năm - 16/03/2017 12:55  4154
Đi mãi cũng mệt, chạy mãi cũng chùn chân nên đôi lúc cũng cần có những giây phút nghỉ ngơi để lấy thêm sức mạnh cho những chặng đường tiếp theo. Và điểm dừng chân của những hội viên Caritas trong giáo phận chính là những ngày trong mùa chay thánh này, mùa của sám hối, trở về bên Chúa để kín múc nguồn ân sủng nơi Chúa trong ngày tĩnh tâm 15-3 được tổ chức tại Giáo xứ Kiên Chính.
 
 
Về tham dự buổi tĩnh tâm có sự hiện diên của Cha Giám Đốc, Cha Phó Giám Đốc Caritas Giáo Phận, quý cha đặc trách, đông đủ quý hội viên Caritas giáo hạt Kiên Chính, Tứ Trùng, Quần Phương, Ninh Cường và các thành viên thuộc các nhóm BVSS, nhóm ve chai, nhóm cháo, nhà tình thương Đông Biên, nhà tình thương Nam Phương.
 
Trong buổi tĩnh tâm các hội viên được lắng nghe những lời chia sẻ rất tâm tình và sâu sắc của Cha Giám đốc, cha phó giám đốc về việc thực thi tinh thần bác ái. Bác ái không phải là chúng ta cho người nghèo bát cơm, manh áo, tấm chăn là chu toàn bổn phận, nhưng những người Kitô giáo chúng ta làm bác ái theo gương Chúa Kitô, cho đi tình yêu bằng một trái tim thương cảm, vì “tình yêu là một món quà, mà chỉ có thể đâm chồi nảy lộc khi được trao tặng đi”, và tình yêu khi trao tặng không có sự so đo, toan tính, chọn lựa dừng trên một đối tượng nào mà phải mở rộng với tất cả những ai cần đến sự giúp đỡ.Những lời chia sẻ của quý cha đi sâu vào lòng người, giúp các hội viên có thêm động lực dấn thân phục vụ trong niềm vui và bác ái.
 
Sau khi lắng nghe những lời chia sẻ của quý cha, quý hội viên đã cùng nhau ngồi lại bầu ra ban đại diện mới trong các giáo hạt.

 
00 00 bac ai 1
 
Niềm hằng say nhiệt thành của các hội viên Caritas không chỉ dừng lại trong những công việc phục vụ bên ngoài nhưng còn được nối dài qua đời sống cầu nguyện. Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là giờ chầu tạ bên Chúa Giêsu Thánh Thể để xin Chúa tiếp tục đồng hành, hướng dẫn cho công việc bác ái được tốt đẹp và đi theo đường lối của Ngài.
 
Thay cho lời kết xin mượn tâm tình của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta: “Hãy gieo mầm hạnh phúc bất cứ đâu bạn đến. Đừng để ai đến với bạn rồi ra đi mà không cảm thấy hạnh phúc hơn”.
 
Vp. Caritas Giáo phận Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,167
  • Tổng lượt truy cập69,586,041
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây