Sự sống, quà tặng vô giá của Thiên Chúa

Thứ tư - 14/06/2017 19:55  2292
“Cùng nhau ta lên tiếng ngăn chặn nạo phá thai,
Cùng nhau ta lên tiếng bảo vệ sự sống con người”
 
Ban Caritas đã tổ chức buổi họp măt các nhóm Bảo Vệ Sự Sống để nghe báo cáo hoạt động quý II năm 2017 và cầu nguyện cho công việc BVSS trong Giáo phận sáng ngày 14 tháng 07 năm 2017, tại hội trường tòa giám mục Bùi Chu.

Tham dự buổi họp có Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tọa, Cha Giuse Mai Xuân Thanh - Phó Giám đốc Caritas Bùi Chu, quý Dì văn phòng Caritas, ban đại diện BVSS Giáo phận, ban đại diện 21 nhóm BVSS trong Giáo phận, ban đại diện Caritas Giáo phận và đặc biệt chào đón 5 Thầy Đại Chủng viện giúp Caritas trong dịp hè.

 
DSC 2947

Trước khi các nhóm báo cáo hoạt động quý II năm 2017, Cha Giám đốc đã đánh giá và nhận xét những công việc mà các nhóm BVSS đã thực hiện trong  quý I. Cha nhắc nhở về công việc bác ái mà mỗi hội viên trong các nhóm BVSS tham gia: tất cả làm vì vinh danh Chúa trong tinh thần bác ái, yêu thương và hiệp nhất. Sau đó, đại diện 21 nhóm báo cáo hoạt động quý II vừa qua: cầu nguyện, làm việc bác ác, khuyên bảo các thai phụ, giúp đỡ người ốm đau bệnh tật, bảo vệ môi trường, tham gia những công việc tông đồ, đặc biệt đón và an táng các thai nhi. Khi các nhóm nêu lên con số các thai nhi được an táng, mọi người đều giật mình, ai cũng bùi ngùi vì con số đáng báo động trong thời đại hôm nay.

Tiếp theo, Cha Giám đốc và Cha Phó Giám đốc đại diện cho văn phòng Caritas cám ơn sự hy sinh quảng đại của các hội viên BVSS trong các công việc bác ái và việc an táng các thai nhi thời gian qua. Cha cũng đưa ra chương trình, kế hoạch và những hướng dẫn để các nhóm sẽ thực hiện trong quý tới. Cha mong ước có nhiều người tham gia hơn nữa trong công việc BVSS trong Giáo phận.

Sau cuộc họp, quý Cha, quý Thầy, quý Dì và mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ tại nguyện đường tòa giám mục để dâng lời tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các thai nhi, các ân thân nhân, cho công việc BVSS của Giáo phận ngày một hiệu quả hơn trong tình yêu Chúa, cách riêng cho các bà mẹ ý thức về trách nhiệm BVSS để ngăn chặn việc phá thai.

 
DSC 2965

Thánh lễ kết thúc 11h30, quý Cha và mọi người chia sẻ bữa cơm thân thiện tại tòa giám mục.

“ Cùng nhau ta ra đi bảo vệ sự sống,
Cùng nhau ta ra đi nối kết tình thương”

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay10,850
  • Tháng hiện tại529,353
  • Tổng lượt truy cập69,589,227
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây