Caritas Gp Bùi Chu tĩnh tâm mùa Chay 2017

Thứ ba - 14/03/2017 15:03  4161
“ Lời Chúa là một hồng ân; Tha nhân là một hồng ân”
 
Để đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha trong sứ điệp Mùa Chay và trong thư mục vụ của Đức Cha Tôma: Lắng nghe Lời Chúa để thực thi tinh thần bác ái yêu thương, Caritas Bùi Chu tổ chức tĩnh tâm và học hỏi về Điều lệ, Linh đạo Caritas cho các hội viên trong ba ngày 13, 15 và 17 /03 /2017.
 
Ngày tĩnh tâm đầu tiên diễn ra vào sáng thứ hai ngày 13 /03/ 2017 tại Cô Nhi Viện Thánh An - Bùi Chu. Đúng 7g30, Cha Giám đốc Caritas, Cha Phó Giám đốc, quý Cha Đặc trách, quý Thầy, quý nữ tu và 200 hội viên đại diện Caritas thuộc Giáo hạt Bùi Chu, Giáo hạt Phú Nhai, Giáo hạt Đại Đồng, Giáo hạt Thức Hóa, Giáo hạt Báo Đáp, Giáo hạt Tương Nam, đại diện các mái ấm, các Nhóm Bảo vệ Sự sống, các nhóm cháo, các nhóm bác ái yêu thương đã hiện diện đông đủ trong niềm phấn khởi được thể hiện qua nụ cười, qua cái bắt tay thân thiện của những người đang cùng thực thi công việc bác ái trong gia đình Caritas Giáo phận.

 
00 00 bac ai 2
 
Sau khi hát kinh Chúa Thánh Thần khai mạc buổi tĩnh tâm, Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas đã tuyên bố lý do của buổi tĩnh tâm và học hỏi về Điều lệ, Linh đạo Caritas. Cha cũng chuyển lời chúc mừng của Đức Cha Giáo phận- Chủ tịch Caritas Việt Nam đến quý Cha và các hội viên trong buổi tĩnh tâm hôm nay.

 
00 00 bac ai 1
 
Tiếp theo, Cha Giuse Micae Vũ Minh Tuấn- Đặc trách Caritas Giáo hạt Phú Nhai có những tâm tình chia sẻ, khích lệ để các hội viên có thêm động lực dấn thân trong công việc bác ái một cách tích cực hơn.
 
Sau 8 năm hoạt động, Caritas Bùi Chu có 113 Giáo xứ có hội Caritas hoạt động chính thức, số lượng hội viên gia tăng cho thấy hoạt động bác ái của Giáo Phận đang phát triển mạnh. Nhưng để công việc bác ái được hiệu quả thiết thực hơn, hôm nay Cha Giám đốc Caritas hướng dẫn để các hội viên học hỏi về Điều lệ Caritas và Cha phó Giám đốc hướng dẫn học hỏi về Linh đạo Caritas, hầu mong tất cả mọi hoạt động bác ái khi các hội viên thi hành đều theo ý hướng của bác ái Kitô giáo“ của cho không bằng cách cho”. Đồng thời, quý Cha cũng giúp cho các hội viên ý thức tầm quan trọng của việc lắng nghe Lời Chúa và cầu nguyện trong khi thi hành công việc bác ái, một đức tin chắc chắn sẽ dẫn đến hành động “ đức tin có việc làm”.
 
Tiếp đến, sau ít phút cầu nguyện và bàn thảo, quý Cha Đặc trách và các hội viên các giáo hạt đã bầu chọn ra ban đại diện mới khóa 2017- 2021 một cách thành công tốt đẹp trong tinh thần đoàn kết, yêu thương và phục vụ.
 
Một buổi tĩnh tâm và học hỏi được diễn ra tốt đẹp trong tình yêu Thiên Chúa, quý Cha và các hội viên đã cùng nhau tạ ơn Chúa trong giờ Chầu Thánh Thể sốt sắng. Nguyện xin Chúa tiếp tục ban thêm nghị lực, tinh thần xả kỷ để mọi hội viên khởi sắc dấn thân trong công việc bác ái, phục vụ những anh chị em đau khổ, nghèo khó là hiện thân của Đức Kitô giữa cuộc đời.

 
00 00 bac ai 3
 
Bữa ăn trưa trong tình thân thiện của gia đình Caritas đã khép lại buổi tĩnh tâm, các hội viên ra về trong niềm thao thức cùng nhau dấn thân để nối dài cánh tay yêu thương của Thiên Chúa đến với mọi người.

Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay11,611
  • Tháng hiện tại530,114
  • Tổng lượt truy cập69,589,988
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây