Bến Cốc ngày trở lại

Thứ tư - 25/10/2017 04:16  4413
Chúng tôi có dịp quay trở lại Bến Cốc – Thánh Địa Thai Nhi, nơi quy tụ và chôn cất các em thai nhi gom lại được từ quanh vùng. Thánh Địa Thai Nhi Bến Cốc thuộc giáo xứ Nội Bài, giáo phận Bắc Ninh, được Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt đặt viên đá xây dựng, từ mảnh đất của 1 gia đình trong giáo xứ dâng cúng. Sau hơn 10 năm, nơi đây, từ bãi đất hoang sơ nay đã trở nên gọn gàng sạch sẽ hơn.
 
image001

Thông thường, mỗi tháng, nơi đây sẽ có 2 đợt chôn cất các em thai nhi. Được biết, các nhóm đến đây bao gồm cả Công giáo và lương dân, và mỗi dịp như này có khoảng 350 – 600 em được quy tụ được, bao bọc lại cẩn thận và đặt trong các tiểu nhỏ.
 
image003

Được chứng kiến và tham gia vào hoạt động này, ai trong chúng tôi cũng cảm thấy thương xót và ngậm ngùi. Chúng tôi thầm tạ ơn Cha trên trời đã cho chúng tôi món quà cao cả là được hiện diện trên cuộc sống này. Trong khi, từng giây từng phút trên thế giới và cách riêng tại Việt Nam, có biết bao sinh linh bị chính cha (mẹ) họ cướp mất quyền làm người, quyền được hiện hữu trên cuộc sống, quyền mà chính Thiên Chúa đã tặng ban qua hoa trái là tình yêu hôn nhân gia đình.
 
image005

Đây quả thực là một tội lỗi lớn lao. Chúng tôi ý thức được điều đó và mong muốn góp chút sức lực cùng lời cầu nguyện dâng lên Cha qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria, đặc biệt trong tháng mân côi này.
 
image007

Cuộc sống bên ngoài vẫn nhộn nhịp và tấp nập là vậy, nhưng chúng ta đã và đang cảm nhận thấy rằng, tình yêu, sự liên đới giữa con người với nhau đang dần bị hao mòn và cần được vun tưới, đắp xây. Đó cũng là lời Mẹ nhắn nhủ cho chúng ta.

Tác giả: Cỏ Dại

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay62,250
  • Tháng hiện tại923,785
  • Tổng lượt truy cập69,983,659
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây